# nông sản
Để nông sản xứ Thanh rộng đường “xuất ngoại”...
Nông sản Thanh Hóa ngày càng được mở rộng diện tích và nâng cao sản lượng, trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để đem lại giá trị lớn hơn, nông sản Thanh Hóa phải từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn để “xuất ngoại”...
Xuất siêu của ngành nông nghiệp 9 tháng đạt 8,04 tỷ USD tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước
Ông Nguyễn Văn Việt, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Tính chung tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 9 tháng đạt 68,92 tỷ USD, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Xuất siêu 8,04 tỷ USD tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.
Nhận diện bức tranh kinh tế 03 tháng cuối năm
Mặc dù được nhận xét một trong những nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất thời gian qua, nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh 03 tháng cuối năm 2023 đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ông Lê Trung Hiếu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho rằng, GDP tăng 6,5% là không thể. Vậy bức tranh kinh tế 03 tháng cuối năm sẽ như thế nào?
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung - cầu và giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa 2023
Chiều 18/10, ông Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo phương án triển khai kế hoạch số 142/KH-UBND, ngày 02/06/2023 của UBND tỉnh về tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa, năm 2023.
Dự án GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây trên GrabMart trong năm 2023
Tận dụng công nghệ để kết nối người tiêu dùng với nguồn nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân, dự án GrabConnect đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây trên GrabMart trong năm 2023.
Minh bạch cả quá trình sản xuất hàng hóa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan nhấn mạnh: Cùng với yếu tố tiên quyết là bảo đảm an ninh lương thực, ngành nông nghiệp đang hướng tới chuyển đổi tư duy, minh bạch hóa cả quá trình sản xuất, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Châu Phi
Tại Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại Châu Phi” vừa tổ chức, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho rằng, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản sang khu vực Châu Phi.
Phải cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn của Bộ Công Thương có nội dung gì?
Để nông sản Việt "được lòng" thị trường Châu Âu
6 tháng một lần, EU sẽ rà soát tất cả doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm. Nếu chấp hành tốt các quy định, EU sẽ giảm tần suất kiểm tra, giảm quy định, thủ tục đối với nông sản, thực phẩm Việt Nam nhập vào.
Hướng dẫn kỹ năng truyền thông và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản
Sáng 10/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa phối hợp với Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ năng truyền thông và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản. Đây là hoạt động nằm trong sự kiện Hội nghị kết nối cung - cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023.
Bộ Công Thương đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm miền núi
Thời gian tới, để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm miền núi, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, đề án đã có những tác động tích cực tới việc hỗ trợ cho tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Phải từ bỏ tư duy “đánh quả” khi xuất khẩu
Nếu ví các cơ quan thương vụ ở nước ngoài là những “người mở đường” khai phá thị trường thì chính các doanh nghiệp cũng phải trở thành “hậu phương vững chắc” để chinh phục thị trường đó, nếu không sẽ mất cơ hội. Muốn vậy, các doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu thông tin, nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là phải từ bỏ tư duy “đánh quả” khi xuất khẩu…
Mở cửa thị trường cho nông sản, mặt hàng thế mạnh, nâng kim ngạch thương mại song phương lên 4 tỷ USD
Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Cevdet Yilmaz đánh giá đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa lịch sử trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt trong dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1978 - 2023).
Tin vui: Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đã vượt mốc 600 tỷ USD
Tính chung 11 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 619,17 tỷ USD, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Có nhiều điểm sáng là xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp; xuất siêu; mở rộng được thị trường "khó tính"...
11 tháng, ngành nông nghiệp có 06 mặt hàng xuất khẩu đạt từ 3,3 tỷ USD đến hơn 12 tỷ USD
Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thể hiện: Trong 11 tháng vừa qua, Bộ có 06 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu vượt 3 tỷ USD, xuất siêu của các mặt hàng nông nghiệp cũng rất cao. Xuất khẩu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ đạt 12,11 tỷ USD.
OCOP góp phần nâng tầm giá trị nông sản Tiền Giang
Qua khảo sát sơ bộ, tại Tiền Giang có hơn 70% sản phẩm được chứng nhận OCOP của tỉnh có mức tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị…
GDP bình quân đầu người năm 2023 tương đương 4.284 USD, tăng 160 USD
Đó là số liệu mà bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê thông báo với cơ quan báo chí sáng nay, 29/12. GDP bình quân đầu người năm 2023 theo giá hiện hành ước đạt 101,9 triệu đồng/người, tương đương 4.284 USD, tăng 160 USD so với năm 2022.
Công tác quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm nông sản tiếp tục được tăng cường
Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian qua, công tác quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm hàng nông sản tiếp tục được tăng cường, lòng tin của người dân vào nông sản trong nước ngày càng tăng.
Liên kết sản xuất, kết nối hệ thống tiêu thụ nông sản toàn cầu
Năm 2024, ngành nông nghiệp tiếp tục đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp; các hình thức hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị, kết nối hệ thống tiêu thụ toàn cầu.
Năm 2024, thị trường Châu Âu vẫn là chủ lực trong chính sách xuất khẩu hàng hóa
Theo các chuyên gia, Liên minh Châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam với rất nhiều ngành hàng công nghiệp chủ lực cũng như nông sản, thực phẩm mà Việt Nam có thế mạnh.