# nông sản
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.
4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 vừa được Bộ Công Thương công bố cho thấy, 4 nhóm nông sản của Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu tích cực so với năm 2022 gồm: Rau quả đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7%; gạo đạt 8,1 triệu tấn, kim ngạch đạt 4,7 tỷ USD, tăng 14,4% về lượng và tăng 35,3% về trị giá; hạt điều đạt 644 nghìn tấn, trị giá trên 3,6 tỷ USD, tăng 24% về lượng và tăng 18,1% về trị giá; cà phê đạt 1,6 triệu tấn, kim ngạch đạt hơn 4,2 tỷ USD.
Tin vui: Giá trị xuất siêu nông lâm thủy sản 5 tháng ước đạt 6,53 tỷ USD, tăng 64,5%
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, riêng tháng 5/2024, giá trị nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt 5,06 tỷ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
FTA - hỗ trợ nâng tầm nông sản Việt Nam xuất khẩu như thế nào?
Các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đã tạo ra mạng lưới thị trường rộng lớn, trở thành động lực cho các doanh nghiệp, ngành hàng của Việt Nam, đặc biệt là nông thủy sản, mạnh dạn bước ra thế giới.
Nhiều sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam được ưa chuộng tại Ả rập Xê út
Hiện nay, nhiều sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam đã và đang có chỗ đứng tại Ả rập Xê út như nông sản, thủy hải sản, đồ uống đóng hộp…
Quảng bá văn hóa, nông sản Việt Nam tại Pháp
Trong nỗ lực lan toả hình ảnh đất nước, con người, văn hoá, hàng hóa và đặc biệt là nông sản Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng tại Paris, Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp lần đầu tiên phối hợp đồng chủ trì, cùng đối tác là các hội đoàn, doanh nghiệp Việt tại Pháp tổ chức ngày hội “Bonjour - Xin chào Việt Nam”.
Các giải pháp phát triển mạnh thị trường tiêu thụ nông lâm thủy sản
Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phát triển mạnh thị trường, tháo gỡ các rào cản, tạo thuận lợi cho tiêu thụ nông lâm thủy sản với nhiều giải pháp cụ thể.
Vì sao, nông sản Việt đang là mặt hàng Trung Quốc có nhu cầu tiêu thụ nhiều nhất
Nông sản đang là mặt hàng Trung Quốc có nhu cầu tiêu thụ nhiều nhất. Hàng năm, nước này chi 230 tỷ USD để nhập khẩu nông sản, riêng trong 5 tháng đầu năm nay đã nhập gần 100 tỷ USD. Trong nhóm hàng nông sản có nhiều mặt hàng hàng năm Trung Quốc đều nhập khẩu trên 20 tỷ USD như trái cây, thủy hải sản, ngũ cốc (gạo)...
Vì sao, giá ngô “bật tăng” sau khi chạm đáy 4 năm
Sau khi kết phiên giao dịch ngày 16/7, nhiều giá nhiều mặt hàng nông sản tăng tích cực, trong đó, giá ngô đã tăng 1,11% sau khi chạm mức thấp nhất trong nhiều năm.
Cơ hội xuất khẩu sầu riêng cấp đông
Sầu riêng Việt Nam hiện nay không chỉ được xuất khẩu sang Trung Quốc và Hàn Quốc dưới dạng quả tươi, mà còn là mặt hàng sầu riêng đông lạnh được Thái Lan nhập khẩu nhiều nhất.
Xuất khẩu nông sản tăng trưởng, doanh nghiệp xuất khẩu vẫn khó khăn
Trong 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu các mặt hàng nông sản là thế mạnh của Việt Nam như điều, tiêu, cà phê, sầu riêng… đều tăng trưởng ấn tượng. Nông dân phấn khởi vì kỳ vọng thu về lợi nhuận tốt trong vụ thu hoạch tới.
Tạo sức bật và động lực đưa nông sản Thái Nguyên lên các sàn thương mại điện tử
Gần 190.000 hộ, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp được tạo tài khoản để đưa sản phẩm lên giao dịch trên sàn thương mại điện tử với trên 1.800 sản phẩm, tổng số giao dịch trên 2 sàn đạt trên 14.500 giao dịch - Đây là một trong những kết quả nổi bật của quá trình đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025.
Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Châu Âu cần lưu ý những điều gì?
Theo Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (SPS), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì nhiều loại hàng hóa của Việt Nam, trong đó có một số sản phẩm nông sản, trái cây có thể bị kiểm soát chặt chẽ hơn khi vào thị trường Châu Âu.
Giá cà phê hôm nay 4/8: Trong khoảng 122,600 - 123,100 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay tăng nhẹ từ 100 đồng/kg rải rác so với cùng thời điểm hôm qua, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 123,100 đồng/kg.
Thanh Hóa thực hiện chính sách thuế trong lĩnh vực kinh doanh nông sản nhập khẩu
Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa và có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh nông sản nhập khẩu trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện chính sách thuế trong lĩnh vực kinh doanh nông sản nhập khẩu.
Người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng trái cây Việt Nam như thế nào?
Phát biểu tại cuộc họp báo mới đây tại Thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc - Hà Á Đông cho biết, trái cây Việt Nam như sầu riêng, thanh long... rất được người tiêu dùng nước này ưa chuộng.
Tin vui: Loại trái cây thứ 9 sắp được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung cho biết: Việt Nam đã có 8 loại trái cây xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và đây là loại thứ 9. Đến nay, các khâu về kỹ thuật đã được hai bên xử lý đúng theo quy định của mỗi bên và hy vọng trong thời gian sớm nhất, trái chanh leo của chúng ta sẽ xuất khẩu được sang thị trường Hoa Kỳ.
Thanh Hóa: Hội nghị kết nối cung - cầu, kết hợp trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024
Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 được tổ chức trong các ngày từ 24 - 28/10/2024 tại Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa).
Nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý sẽ có mặt tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 20/11 đến 24/11 với các “Gian hàng đặc sản” trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.