# ocop
Hà Nội kết nối tiêu thụ nông sản tiêu biểu của Bình Dương
Chiều 12/4, Hội Nông dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Dương, tổ chức Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận động phát triển nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân; kết nối tiêu thụ nông sản tiêu biểu của tỉnh Bình Dương.
Nâng tầm thương hiệu sản phẩm nông sản địa phương tỉnh Đắk Nông
Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") được tỉnh Đắk Nông triển khai từ năm 2018, đã mang lại sức lan toả lớn, tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn của tỉnh. Các cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
Truy xuất nguồn gốc: Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
Truy xuất nguồn gốc (TXNG) sản phẩm chính là yếu tố cạnh tranh quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của các sản phẩm hàng hóa. Tem truy xuất nguồn gốc dưới dạng QR-Code, giúp các doanh nghiệp sản xuất bảo vệ và khẳng định sản phẩm của mình.
Hà Tĩnh: Thêm 2 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao
Tỉnh Hà Tĩnh đang tăng cường thúc đẩy phát triển các sản phẩm đạt chuẩn OCOP để giúp đời sống bà con ngày càng tốt hơn.
Hơn 2.000 sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ ở phố đi bộ hồ Gươm
Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" vừa khai mạc tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng chào mừng 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Sự kiện diễn ra từ ngày 8 - 10/9/2023.
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
Chiều 18/11, tại Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chuyên đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.
Đừng để “hữu danh vô lực”
Tỉnh Điện Biên vừa có thêm 3 sản phẩm OCOP được công nhận xếp hạng 4 sao đó là Trà xanh Phan Nhất, Cà phê Hồng kỳ International coffee HK 13 và Cà phê nguyên hạt HK 10...
Sản phẩm OCOP vẽ lại bản đồ đặc sản Kiên Giang
Trước năm 2019, Kiên Giang nổi tiếng với một số đặc sản như nước mắm, hải sản khô, mắm…, nhưng số lượng khá ít so tiềm năng, lợi thế. Sau khi triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hiện bản đồ đặc sản của Kiên Giang trở nên đa dạng, nhiều màu sắc hơn.
Thanh Hóa đã có 464 sản phẩm được công nhận OCOP
Sau 05 năm triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Thanh Hóa đã có 464 sản phẩm được công nhận OCOP. Những sản phẩm này, không chỉ mang đặc trưng riêng của từng địa phương mà còn mang lại giá trị kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.
Bình Phước: Sức lan tỏa của Chương trình OCOP
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Bình Phước đạt được nhiều kết quả quan trọng với 73/86 xã đạt chuẩn NTM, 21/86 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đặc biệt, sức lan tỏa sâu rộng của chương trình được thể hiện qua sản phẩm OCOP - chương trình phát triển kinh tế ở nông thôn dựa trên thế mạnh, lợi thế, nhất là những sản vật, ngành nghề truyền thống tại mỗi địa phương.
Kon Tum: Phát triển sản phẩm OCOP thực chất, bền vững
Những năm qua, việc triển khai Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho người nông dân, trở thành động lực - góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm OCOP bền vững trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, bất cập.
Gần 500 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024
Sáng ngày 3/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 với quy mô 550 gian hàng của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hòa Bình phát huy triệt để sức mạnh thương hiệu để phát triển các sản phẩm OCOP
Sau 5 năm thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn, tỉnh Hòa Bình đã hình thành được các vùng sản xuất nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chất lượng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn. Phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã có dịp trao đổi với ông Nguyễn Huy Nhuận, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hòa Bình xung quanh vấn đề này.
Quảng Ninh: Tổ chức thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2024.
Quảng Ninh ban hành thể lệ Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành thể lệ Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2024.
Bắc Kạn: Triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP
Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP, khu vực đông bắc đến người tiêu dùng trong nước, thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024...
70 sản phẩm OCOP của Quảng Ninh tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2024
Từ ngày 24 đến 28/9, tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, diễn ra Hội chợ Trung Quốc - ASEAN 2024 (CAEXPO 2024), Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 21. Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc dẫn đầu cùng với lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương trên cả nước tham dự các hoạt động chính tại Hội chợ.
Lễ hội Cam và các sản phẩm Hà Tĩnh năm 2024
Lễ hội Cam và các sản phẩm Hà Tĩnh năm 2024 có quy mô 100 gian hàng với hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đến từ 13 địa phương và các sở, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh tham gia.