
Bán hàng xách tay có nguy cơ bị phạt nặng tới 200 triệu đồng
29/08/2020, 14:08Nhiều vụ việc bán hàng xách tay khiến người tiêu dùng mất quyền lợi đã gây nên bức xúc, và Nghị định mới đã có những mức phạt cụ thể rất nặng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cần thay đổi mạnh mẽ và cơ bản trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
15/03/2021, 15:01Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) đã qua 10 năm thực hiện, qua đánh giá của các cơ quan có liên quan đến luật và dư luận chung cho ta thấy: Từ khi Luật ra đời đến nay, đã góp một phần vào việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thu hồi các sản phẩm khuyết tật nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng
08/02/2022, 14:52Đây là đề xuất tại dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân.

Người tiêu dùng có cần biết Quyền của người tiêu dùng không?
11/03/2022, 13:00Hôm nay, ngày 11/03/2022, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Tăng cường thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
08/07/2022, 17:00Số lượng vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng gửi tới Bộ Công Thương tăng từ 26 vụ trong năm 2011 lên 263 vụ vào năm 2012, 450 vụ vào năm 2013 và duy trì trung bình gần 1.500 vụ/năm trong giai đoạn 2014-2020. Tỷ lệ giải quyết thành công các vụ việc tại Bộ trung bình năm là trên 90%.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện hành đang quy định khái niệm người tiêu dùng gồm cả cá nhân và các tổ chức
15/02/2023, 16:27Luật hiện hành đang quy định khái niệm người tiêu dùng gồm cả cá nhân và các tổ chức. Chủ tịch Quốc hội cho rằng khi thay đổi quy định này cần đánh giá kĩ hơn về đặc thù của Việt Nam, thực tiễn áp dụng pháp luật của Việt Nam. Trong bối cảnh pháp luật đang bảo vệ cả tổ chức và cả cá nhân mà quyền lợi người tiêu dùng còn bị xâm phạm thì việc đề xuất bỏ đi một chủ thể quan trọng và rất khá phổ biến đối với Việt Nam thì có nên hay không?

Làm thế nào để người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn?
27/02/2023, 14:48Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền của người tiêu dùng đã được quan tâm, góp phần không nhỏ làm lành mạnh hóa thị trường. Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả cao hơn, có ý nghĩa thiết thực hơn trong cuộc sống, chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm.

Chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
15/03/2023, 06:27Theo Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương Trịnh Anh Tuấn: Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Đảng, Nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm hơn và đạt được một số kết quả bước đầu; song vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém...

Quyền của người tiêu dùng gắn liền với "làm ăn tử tế" và minh bạch trong giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng hóa
15/03/2023, 08:00Thời gian qua, công tác bảo vệ quyền của người tiêu dùng đã được quan tâm, góp phần không nhỏ làm lành mạnh hóa thị trường. Để tạo ra thị trường hàng hóa chất lượng, người tiêu dùng thông minh là một yếu tố, hai yếu tố khác là nhà sản xuất, kinh doanh phải tử tế và cơ quan quản lý phải minh bạch trong giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng hóa.