# OCOP
Thanh Hóa công nhận thêm 40 sản phẩm đạt tiêu chí xếp hạng OCOP đợt 2, năm 2022
Ngày 24/08 , ông Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2022.
Lào Cai tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2022
Tham dự Hội chợ năm nay, không gian trưng bày Du lịch Lào Cai giới thiệu tới du khách, đối tác trong nước và quốc tế những hình ảnh du lịch hấp dẫn, nét văn hóa bản địa đặc sắc nhất thông qua các loại ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp. Đến với gian hàng du lịch Lào Cai, du khách còn có thể lựa chọn và tìm hiểu các sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương.
Thanh Hoá phê duyệt kết quả xếp hạng 40 sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 2, năm 2022. Theo đó, toàn tỉnh có thêm 40 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.
Những cây chè cổ thụ mang giá trị kinh tế gắn với Ocop
Việt Nam được coi là cái nôi của cây chè. Phong tục uống trà và sự phát triển của cây chè Việt Nam gắn liền với lịch sử phát triển dân tộc. Người Việt xưa dù sống trên núi cao, dưới đồng bằng châu thổ hay bên bờ biển, dù là người sang, kẻ hèn tất thảy đều giữ tập tục uống trà. Trà gắn liền với đời sống người dân Việt Nam mang đậm giá trị văn hóa và nay giá trị của trà được từng bước nâng lên thành mặt hàng mang lại giá trị kinh tế cao.
Sản phẩm OCOP tạo thêm không gian phát triển kinh tế nông thôn
Chương trình OCOP tạo thêm không gian phát triển kinh tế, hòa quyện chung cho giai đoạn sắp tới là phát triển kinh tế nông thôn. Các địa phương cần thay đổi tư duy, đầu tư hơn trong xây dựng sản phẩm đặc trưng để tạo ra sự khác biệt nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.
Ấn tượng sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sapporo năm 2022
Lễ hội Việt Nam tại Sapporo năm 2022 (Viet Nam Festival in Sapporo 2022) tổ chức tại thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản, từ ngày 10-11/09.
Nhiều giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP cho hợp tác xã
Hiện nay, Sóc Trăng đang triển khai nhiều giải pháp tăng cường khả năng liên kết tiêu thụ sản phẩm cho các hợp tác xã và các sản phẩm OCOP nhằm tăng thu nhập, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương.
Hội nghị kết nối giao thương Nghệ An - Quảng Trị
Sáng 12/9, “Hội nghị Kết nối giao thương Nghệ An - Quảng Trị” diễn ra tại TP. Vinh (Nghệ An). Hội nghị nhằm thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp sản xuất với đơn vị phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu giữa 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Trị.
Làm thế nào để đưa được nhiều sản phẩm nông sản, OCOP lên sàn thương mại điện tử?
Theo đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, chỉ sau 06 tháng đã kết nối đưa hơn 108 nghìn sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử thuần Việt.
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022 được khai mạc vào chiều 22/9 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động ngành công thương 28 tỉnh khu vực phía Bắc do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức.
OCOP Nghệ An, nhiều sản phẩm dược liệu có số lượng đi cùng chất lượng
Chương trình OCOP mỗi xã một sản phẩm là mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng nội lực và gia tăng giá trị, được xem là đòn bẩy hữu hiệu trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nghệ An đã có những bước đi mang tính đột phá nhờ bám đúng trọng tâm.
Đẩy mạnh thương hiệu và khắc phục tồn tại đưa sản phẩm lên tầm cao mới
Xuyên suốt thời gian qua, Chương trình OCOP luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ chỉ đạo trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới và đã được các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên quan tâm triển khai thực hiện. qua đó tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân.
Chương trình OCOP nâng chất lượng sản phẩm nông sản Việt như thế nào?
Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm - OCOP được thực hiện nhằm tìm kiếm “đặc sản” ở mỗi địa phương, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của nông sản Việt. Chương trình được triển khai năm qua trong khắp cả nước đã giúp nâng chất lượng và giá trị sản phẩm nông sản Việt như thế nào?
Thanh Hóa đã có hơn 235 sản phẩm sau 04 năm thực hiện chương trình OCOP
Thanh Hóa là địa phương có nhiều lợi thế đa dạng về các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, sản phẩm lợi thế “tiền OCOP”. Sau 04 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tỉnh Thanh Hóa đã từng bước tạo thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.
Bắc Giang tạo đột phá phát triển sản phẩm OCOP
Để tạo bước đột phá trong phát triển sản phẩm OCOP, nâng cao thu nhập cho nông dân, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Giang đã giao cho Hội Nông dân tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện đề án “Hội Nông dân các cấp là nòng cốt trong tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng hợp tác, liên kết chuỗi giá trị, xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, giai đoạn 2022-2025”.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung - Tây Nguyên
Từ ngày 11 - 15/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chủ trì tổ chức.
Cô gái nâng tầm thảo dược thành sản phẩm OCOP 4 sao
Nguyễn Thị Hà sinh năm 1985 (Giám đốc công ty TNHH phát triển thảo dược Việt) tốt nghiệp Thạc sĩ nông nghiệp năm 2016, đã ấp ủ ước mơ được là người chăm sóc sức khỏe cho những người thân của mình. Vốn yêu thích những thảo mộc tự nhiên từ khi còn nhỏ, Hà đã mày mò nghiên cứu, chế xuất ra vị thuốc từ những cây thảo dược trong vườn nhà. Năm 2019, công ty TNHH phát triển thảo dược Việt ra đời, kết quả đáng tự hào, có 6 sản phẩm đạt 4 sao.
Hà Tĩnh có hơn 200 sản phẩm OCOP tại Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu năm 2022
Sáng 02/11, tại khách sạn Sailing Tower, Liên minh HTX Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu năm 2022. Hội nghị có sự tham gia của liên minh HTX các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với hơn 200 sản phẩm OCOP.
Thanh Hoá thúc đẩy chuyển đổi số đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Để mở thêm nhiều cơ hội mới trong việc giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tỉnh Thanh Hoá đang thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Điều này giúp người nông dân, đơn vị sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng.
Hội chợ Xuân 2023, Đà Nẵng hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho doanh nghiệp khởi nghiệp, OCOP
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ Xuân 2023 với thời gian diễn ra trong 06 ngày từ 11/01 đến 16/01/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, quy mô dự kiến 250 gian hàng.