# OCOP
Thanh Hoá có thêm 59 sản phẩm đủ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh
Hội đồng đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP tỉnh Thanh Hoá vừa tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 3 năm 2022, theo đó, có thêm 59 sản phẩm đủ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Bắc Giang đề xuất công nhận 69 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2022
Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022.
Hiệu quả từ chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Sau gần 04 năm triển khai, Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của các cấp, ngành và các chủ thể, tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng tốt, được thị trường đón nhận, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Thanh Hóa đề xuất Trung ương công nhận thêm 3 sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia
Hiện, tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản đề nghị Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và các bộ, ngành liên quan xét công nhận thêm 3 sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia đối với 3 sản phẩm Bình cói Nga Sơn, Đĩa cói Nga Sơn và Rổ cói Nga Sơn.
Việt Yên công nhận thêm 8 sản phẩm OCOP năm 2022
Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có 28 sản phẩm được công nhận OCOP (trong đó có 05 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là 3 sao), trở thành huyện đứng trong tốp đầu của tỉnh về số lượng sản phẩm được công nhận 3-4 sao.
Hướng tới 9.500 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên
Mục tiêu đến hết năm 2023 có 9.500 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Agribank đẩy mạnh cho vay các ngành hàng chủ lực gắn với sản phẩm OCOP
Xác định nông nghiệp, nông thôn là lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn tín dụng, trong thời gian tới, Agribank đẩy mạnh cho vay các ngành hàng chủ lực gắn với các sản phẩm OCOP, một tiêu chuẩn có vai trò quan trọng đối với các sản phẩm “thuần Việt”.
Các sản phẩm OCOP xứ Thanh được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2023
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổng giá trị sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hoá được tiêu thụ trên thị trường đạt hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, các mặt hàng được lựa chọn, tiêu thụ số lượng lớn chủ yếu tập trung ở nhóm hàng thực phẩm và đồ uống qua kênh quà tặng, lẵng quà tết.
Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
Ngày 12/02, tại Hội nghị triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Vùng Đồng bằng sông Hồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã xây dựng gian hàng xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày các sản vật đặc trưng của TP. Hà Nội.
Chương trình OCOP đã đạt được kết quả nổi bật với 8.867 sản phẩm OCOP
Chương trình OCOP đã đạt được kết quả nổi bật với 8.867 sản phẩm OCOP, của hơn 4.586 chủ thể. Đặc biệt, sản phẩm OCOP đang từng bước khơi dậy tiềm năng để hình thành các sản phẩm OCOP tích hợp “đa giá trị” góp phần chuyển dịch từ phát triển sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.
Bắc Giang công bố, trao giấy công nhận cho 99 sản phẩm OCOP năm 2022
Sáng 2/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022; triển khai nhiệm vụ 2023.
Cơ hội mới để quảng bá sản phẩm OCOP
Lễ ký kết hợp tác, kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, OCOP giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Hòa Bình diễn ra ngày 21/03 được kỳ vọng mở ra một cơ hội mới cho các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp.
Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có sản phẩm OCOP đạt 5 sao
Ngày 24/03, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện Chương trình OCOP trong giai đoạn mới. Theo đó, từ năm 2023 đến năm 2025, tỉnh Quảng Bình phấn đấu có 01 đến 03 sản phẩm đạt 5 sao, 20 đến 25 sản phẩm đạt 4 sao.
Sản phẩm OCOP tạo lực đẩy mạnh mẽ cho phát triển kinh tế nông thôn
Chương trình OCOP triển khai đã và đang phát huy thế mạnh của mỗi địa phương. Thông qua Chương trình, nhiều xã, huyện đã quy hoạch được các vùng nguyên liệu đặc sản, chú trọng đầu tư trang thiết bị, ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật để phát triển các ngành nghề nông thôn, nhất là bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống.
Nghệ An đứng thứ hai cả nước với 403 sản phẩm đạt sao OCOP
Tính đến hết năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, chiếm 4,6% số sản phẩm đạt hạng sao cả nước. Theo đó, Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận.
Quảng Trị: Đầu tư hơn 52 tỷ đồng “chắp cánh” cho cây dược liệu
Giai đoạn 2022 - 2026, tỉnh Quảng Trị sẽ đầu tư hơn 52 tỷ đồng nhằm thực hiện Đề án “Khuyến khích phát triển dược liệu gắn với Chương trình OCOP” ("Mỗi xã một sản phẩm"), qua đó, nâng diện tích cây dược liệu lên 4.500 ha vào năm 2026.
Thanh Hóa: Có hơn 20 sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP
Thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, tính đến quý I/2023, trên địa bàn tỉnh, có 22 sản phẩm hết thời hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP.
Bắc Giang đẩy mạnh liên kết vùng, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Cùng với việc đầu tư vào những sản phẩm thế mạnh, tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh việc liên kết vùng, hợp tác giao thương đưa hàng hóa có chất lượng tới người tiêu dùng cả nước.
Bộ Công Thương ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giai đoạn 2023 - 2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 950/QĐ-BCT về việc ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") giai đoạn 2023 - 2025.
Điểm sáng trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”
Sau 4 năm triển khai, Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") Thành phố Hà Nội thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, với 1.871 sản phẩm được đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao đến 5 sao còn hiệu lực, trở thành điểm sáng của cả nước trong phát triển Chương trình OCOP.