# OCOP
Trà Vinh: Triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023
UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND về việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023.
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn
Tại Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức 30 gian hàng trưng bày, bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng của tỉnh, theo đánh giá, các mặt hàng này có sức tiêu thụ khá tốt, nhận được nhiều sự đón nhận của người tiêu dùng.
Những chia sẻ thú vị từ chủ thể sản phẩm OCOP quốc gia
Tỉnh Thanh Hóa hiện có 1 sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia và một số sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí, đã được UBND tỉnh có văn bản đề xuất Trung ương xét chọn. Chủ thể sản xuất đã sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về cách làm riêng với mong muốn trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP cấp quốc gia, phát triển rộng mở thị trường trong nước và quốc tế.
Thanh Hóa có thêm 4 sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao năm 2023
Huyện Thạch Thành là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Thanh hóa thực hiện đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP theo quy định phân cấp đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP tại Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đợt xét đầu tiên của năm 2023, đã có 4 sản phẩm 3 sao được công nhận.
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ mận - nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh thành phố 2023
Tối 1/6, "Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023" đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (Hà Nội) do Trung Tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail tổ chức. Bên cạnh đó, tuần lễ còn diễn ra lễ ký kết đưa trái mận hậu Sơn La trên các chuyến bay VietNam Airlines năm 2023.
Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Phấn đấu có thêm 4 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP
Thực hiện Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") tỉnh Hưng Yên, đến nay trên địa bàn huyện Văn Giang tự hào sở hữu 13 sản phẩm của 7 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao, 4 sao. Các sản phẩm được công nhận thuộc nhóm chủ lực của địa phương như cây cảnh, mật ong, thực phẩm chế biến, quả tươi.
Thanh Hóa: Đề cao giá trị văn hóa gắn liền với các sản phẩm OCOP
Toàn tỉnh Thanh Hóa đã phát triển được 317 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó, có nhiều sản phẩm xuất phát từ những làng nghề, nghề truyền thống, bắt nguồn chứa đựng những nét văn hóa truyền thống gắn với sinh hoạt của người dân.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt 4 – 5 sao
Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, theo kế hoạch hỗ trợ nâng hạng sản phẩm OCOP của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023, phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao. Trong đó, có 25 sản phẩm nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao và 5 sản phẩm tiềm năng tham gia nâng hạng.
Tinh hoa sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Thủ đô Hà Nội là vùng đất “đất trăm nghề”, do đó thật dễ hiểu khi Hà Nội đang là địa phương đi đầu cả nước về phát triển sản phẩm OCOP. Hiện thành phố đã công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm, chiếm 22% của cả nước.
Kỳ vọng thêm những sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia
Đến thời điểm này, Thanh Hóa mới chỉ có 1 sản phẩm OCOP quốc gia là mắm tôm Lê Gia của huyện Hoằng Hóa. Song gần đây, nhiều sản phẩm đạt chất lượng tốt, đáp ứng cơ bản các điều kiện, có thể xét chọn thành sản phẩm OCOP 5 sao, đang mở ra hy vọng mới cho các địa phương, các chủ thể sản xuất nâng tầm sản phẩm, gây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.
Du lịch nông nghiệp, nông thôn: Biến tiềm năng thành lợi thế phát triển
Với tiềm năng lớn phục vụ khai thác và phát triển du lịch, tỉnh Thanh Hóa đã và đang đặt ra mục tiêu: Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân nông thôn; đồng thời, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh: Công bố và trao giấy chứng nhận cho 39 sản phẩm OCOP
Tối 30/6, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn thành phố năm 2022.
Quan tâm câu chuyện sản phẩm trong Chương trình OCOP tại Xứ Thanh
Với mục đích xây dựng hệ thống sản phẩm OCOP độc đáo, mang đậm giá trị văn hóa, đặc trưng của vùng đất, con người xứ Thanh, tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã khuyến khích các chủ thể sản xuất quan tâm xây dựng câu chuyện sản phẩm khi tham gia chương trình. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm OCOP có lợi thế khi cạnh tranh trên thương trường.
Nam Định: Mặt trận Tổ quốc các cấp với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong 3 cuộc vận động lớn do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam chủ trì phát động. Thực hiện Cuộc vận động, thời gian qua, các thành viên trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh Nam Định; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới.
Sản phẩm OCOP giúp nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập cho người dân tại Thanh Hóa
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP ở tỉnh Thanh Hóa đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nâng cao giá trị sản phẩm, thu nhập cho người dân trên địa bàn.
Đồng Tháp: Tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với các sản phẩm OCOP
Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, địa phương cùng phối hợp đẩy mạnh triển khai thực hiện Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ và tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với các sản phẩm OCOP.
Thanh Hóa đẩy mạnh quy trình xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao
Sau nửa năm triển khai Quyết định 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Ban hành bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm”), toàn tỉnh Thanh Hóa có 9 đơn vị cấp huyện tổ chức được hội nghị xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao.
Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền phát triển và tiêu thụ sản phẩm OCOP
Để phát triển và tiêu phụ các sản phẩm OCOP, tỉnh Thanh Hóa luôn chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá và phát triển các điểm bán hàng, tổ chức các hội nghị, triển lãm, lễ hội xây dựng các gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm.
Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng SP OCOP 2021 - 2025: Những điểm mới và khó khăn khi thực hiện
Ngày 24/2/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành QĐ số 148/QĐ-TTg về Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Trong đó, điều chỉnh, bổ sung những yêu cầu nhằm phù hợp với mục tiêu phát triển Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025 và phù hợp với thực tiễn ở các địa phương. Quyết định này thay thế QĐ số 1048/QĐ-TTg về Bộ tiêu chí OCOP giai đoạn 2018 - 2020 mà các địa phương đang áp dụng trước đó.
Thanh Hóa: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP chè Bình Sơn
Phương thức sản xuất sạch, thân thiện môi trường, ứng dụng hiệu quả khoa học – kỹ thuật, đang giúp cây chè VietGAP, hữu cơ trở thành sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, giàu tiềm năng nhất trên địa bàn xã Bình Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.