# sản phẩm
Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là xu thế tất yếu của doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 19/10, Bộ Công Thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Samsung cùng phối hợp tổ chức Diễn đàn đa phương (MSF) 2022 với chủ đề: "Cải thiện vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu cho Việt Nam: Hợp tác đa phương trong nâng cao năng lực và trách nhiệm tra soát".
Phát hiện hơn 200kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc tại Sơn La
Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Sơn La vừa phối hợp với lực lượng chức năng trong tỉnh phát hiện một đối tượng đối tượng vận chuyển 215 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Có 39 chuyên gia và đơn vị chuyên môn uy tín tham gia đánh giá sản phẩm, doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Ban Tổ chức mời 39 chuyên gia và nhiều đơn vị chuyên ngành uy tín để đánh giá các tiêu chí.
Các sản phẩm được chiết xuất từ cám gạo có giá trị kinh tế rất cao, có thể gấp 1.000 lần giá trị ban đầu
Cám gạo từ lâu trong tư duy người Việt được dùng chủ yếu trong thức ăn chăn nuôi, thế nhưng tại Nhật Bản, các sản phẩm được chiết xuất từ cám gạo lại có giá trị kinh tế rất cao, có thể gấp 1.000 lần giá trị ban đầu. Ước tính, mỗi tấn cám gạo có thể mang lại giá trị từ 2.000 – 3.000 USD hoặc thậm chí cao hơn nếu được tận dụng triệt để.
Hà Nội: Huyện Chương Mỹ phát triển sản phẩm mây tre đan gắn với thực hiện chương trình OCOP- Mỗi xã một sản phẩm
Theo UBND huyện Chương Mỹ, để thúc đẩy chương trình OCOP trên địa bàn, thời gian qua huyện Chương Mỹ đã triển khai chương trình sản phẩm OCOP tại các làng nghề mây tre đan xã Phú Nghĩa. Đồng thời, huyện Chương Mỹ tăng cường tuyên truyền để người dân tham gia các lớp tập huấn xây dựng sản phẩm OCOP; thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và chương trình OCOP.
Công bố 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Sau hơn 09 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Thanh Hoá trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2022
Ngày 05/11, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ khai trương trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2022.
Bắc Ninh ứng dụng công nghệ, phát triển ngành nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng
Sau khi thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đã chuyển dịch mạnh theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế của từng vùng, từng địa phương, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến được đẩy mạnh áp dụng.
Trong ngày, phát hiện 02 vụ vi phạm giả mạo nhãn hiệu sản phẩm tại Sơn La
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Sơn La phối hợp với lực lượng chức năng trong tỉnh tiến hành khám phương tiện và kiểm tra đột xuất 01 cơ sở, tạm giữ 330 sản phẩm hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma quảng cáo công dụng sản phẩm khác với công bố sản phẩm
Một số sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Thanh Mong Pharma đang được chào bán với lời quảng cáo là thuốc chữa bệnh, khác hẳn với những thông số được ghi trong giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp.
Cơ hội cho hàng hóa, doanh nghiệp Việt ở Châu Âu là thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật
Theo số liệu từ Bộ Công Thương thì, Liên minh Châu Âu-EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân đạt 7,5%. Làm thế nào để phát triển bền vững những con số trên? Cơ hội cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt ở Châu Âu là thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật.
Măng rừng của đồng bào Ma Coong Quảng Bình đạt chuẩn OCOP 3 sao
Khu vực miền núi Quảng Bình có nhiều nông sản có giá trị, giàu tiềm năng để phát triển thị trường, tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho đồng bào. Mới đây, sản phẩm măng rừng Thượng Trạch đạt chất lượng OCOP 3 sao cấp tỉnh, góp phần phát triển kinh tế cho đồng bào dân tộc Ma Coong nơi đây.
Lạng Sơn đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Vịt quay
Ngày 23/11, Chi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lạng Sơn phối hợp Công ty cổ phần Sở hữu công nghiệp Investip (Hà Nội) tổ chức Hội nghị công bố nhãn hiệu chứng nhận “Vịt quay Lạng Sơn”.
Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ sản xuất theo yêu cầu
Xây dựng thương hiệu tại thị trường EU là một việc không hề dễ dàng. Nên, doanh nghiệp có thể tập trung vào sản xuất các mặt hàng OEM - sản xuất theo yêu cầu. Khi OEM tốt, doanh nghiệp có đủ lực để tính tiếp được những biện pháp đưa các mặt hàng mang thương hiệu riêng vào thị trường EU.
Xuất khẩu hàng hóa Việt sang hầu hết các thị trường trong khối EU đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt
Liên minh Châu Âu - EU hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân đạt 7,5%, chiếm tỷ trọng bình quân 13,6% trong tổng xuất khẩu của cả nước.
Bình Dương thu giữ trên 100.000 sản phẩm hàng hóa các loại không rõ nguồn gốc
Đội Quản lý thị trường số 02, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương vừa phối hợp Đội cảnh sát kinh tế và ma túy Công an thành phố Dĩ An, tiến hành khám điểm tập kết hàng hóa của Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Chi nhánh dịch vụ vận tải đa phương thức, tại ga Sóng Thần, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Bắc Giang đề xuất công nhận 69 sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2022
Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022.
Chi lương an toàn, người lao động nhận vô vàn ưu đãi từ BAC A BANK
Từ 1/12/2022 đến hết 31/12/2023, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho Doanh nghiệp và Cán bộ nhân viên thuộc Doanh nghiệp sử dụng Dịch vụ chi trả lương qua tài khoản BAC A BANK, với thời gian ưu đãi lên tới 12 tháng kể từ ngày đăng ký Dịch vụ.
Hiệu quả từ chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Sau gần 04 năm triển khai, Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của các cấp, ngành và các chủ thể, tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng tốt, được thị trường đón nhận, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Hội An lần đầu tiên tổ chức Lễ hội văn hóa trà Việt
Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử và tạo ra nét mới trong sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, TP Hội An tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ hội văn hóa Trà Việt Nam với chủ đề “Tinh hoa trà Việt”.