# Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Từ sự hỗ trợ của chương trình khuyến công quốc gia, nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu, gia tăng giá trị, nâng cao đời sống cho người dân tại nhiều địa phương trên cả nước.

Xây dựng các thương hiệu mạnh cho hàng hóa Thủ đô
Từng bước xây dựng Hà Nội thành trung tâm tài chính - ngân hàng trong khu vực theo hướng bền vững, chất lượng, gắn với hội nhập. Khuyến khích phát triển thị trường hàng hoá - dịch vụ và nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá - dịch vụ, xây dựng các thương hiệu mạnh cho hàng hóa Thủ đô...

Xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết
Chè Shan tuyết đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, trở thành một trong những cây trồng xóa đói, giảm nghèo chủ lực ở huyện vùng cao Na Hang. Để nâng cao hơn nữa giá trị cây trồng này, tỉnh Tuyên Quang đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho cây chè.

Xây dựng thương hiệu thời đại 4.0
Sự cần thiết xây dựng thương hiệu quốc gia thời hội nhập, trong bối cảnh số hóa phát triển như vũ bão… là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), PV đã có cuộc trao đổi với chuyên gia thương hiệu, Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam Lại Tiến Mạnh.

Xây dựng thương hiệu cho nông sản và những trăn trở
Việt Nam đã tập trung vào chiến lược phát triển chỉ dẫn địa lý và các nhãn hiệu cộng đồng cho các sản phẩm đặc sản địa phương như một giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu cho nông sản, nâng cao giá trị và hiệu quả của sản xuất nông nghiệp.

Xây dựng thương hiệu bưởi Phúc Trạch, Hà Tĩnh, hướng tới các kênh tiêu thụ bền vững
Hội nghị bàn giải pháp tiêu thụ bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) nhằm nghiên cứu, nắm bắt tình hình đồng thời tìm phương án tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, bà con nông dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch thông qua kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại.

Kim Anh Computer: Xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế trong lĩnh vực CNTT tại miền Trung
Lấy chất lượng, uy tín làm nền móng để từ đó xây dựng - khẳng định thương hiệu riêng của mình. Kim Anh Computer Đà Nẵng chặng đường 10 năm hình thành, phát triển, đã và đang trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại khu vực miền Trung.

Công ty CP Hữu nghị Xuân Cương (Lạng Sơn): Xây dựng thương hiệu bởi chữ tín
Với thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bến bãi, dịch vụ logistics, sau 17 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Hữu nghị Xuân Cương (Doanh nghiệp Xuân Cương - Lạng Sơn) đã tạo dựng được uy tín lớn với khách hàng, đối tác. Doanh nghiệp Xuân Cương cũng là cánh chim đầu đàn của tỉnh trong việc đóng góp NSNN và tham gia các chương trình an sinh xã hội…

Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh
Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin đề án xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2030 và Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và phiên chợ khuyến mại quận Tân Bình 2023.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.

Làm thế nào để doanh nghiệp Việt trở thành những thương hiệu mạnh?
Có lẽ, đây là kỳ vọng của hầu hết tất cả các doanh nghiệp Việt và cơ quan quản lý nhà nước. Bởi, khi hội nhập quốc tế, thì cuộc chiến thương mại với những tập đoàn toàn cầu sẽ trở nên khốc liệt hơn rất nhiều, so với sự cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước... Việc phát triển thương hiệu là điều bắt buộc, nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời điểm này.

Báo chí có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp
Trong bất cứ giai đoạn nào, thời kỳ nào, báo chí luôn giữ vai trò quan trọng song hành cùng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, an ninh xã hội. Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam ( 21/6/1925 – 21/6/2024) bà Trần Huệ Ngọc - CEO thương hiệu Bút bi Thiên Lộc đã chia sẻ với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận về vai trò của báo chí đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cần có những biện pháp và chiến lược toàn diện, bền vững
Trong thời đại kinh tế toàn cầu hóa và cạnh tranh khốc liệt hiện nay, thương hiệu không chỉ là một biểu tượng hay tên gọi mà là tài sản vô hình quý giá nhất của doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh giúp doanh nghiệp định vị được vị thế trên thị trường, tạo niềm tin với khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng dài hạn. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu hiệu quả, các doanh nghiệp cần có những biện pháp và chiến lược toàn diện, bền vững thay vì chỉ tập trung vào những chiến dịch ngắn hạn.

Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nam Định
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Sở hữu trí tuệ và chiến lược xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nam Định”.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp: Sản phẩm thật, giá trị thật
Tổng giám đốc Tập đoàn Phenikaa Lê Thị Minh Thảo nêu quan điểm: “Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp dựa trên cốt lõi phát triển bền vững, khác biệt về sản phẩm, marketing sáng tạo và tư duy phân phối độc đáo - đã giúp chúng tôi có được nền tảng vững mạnh về quản trị; tự hào trong Top 3 nhà sản xuất đá nhân tạo cao cấp trên thế giới”.

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.









