Phóng viên: Thưa bà, báo chí đóng vai trò như thế nào trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn? Báo chí đã chia sẻ như thế nào với doanh nghiệp của bà trong giai đoạn khó khăn?
CEO Trần Huệ Ngọc: Những năm gần đây là thời kỳ đầy thách thức với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, báo chí đã thực hiện tốt vai trò làcầu nối thông tin, xây dựng niềm tin và hỗ trợ giải quyết khủng hoảng giúp doanh nghiệp đổi mới sáng tạo qua từng giai đoạn, nâng cao nhậnthức thương hiệu tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Qua các kênh thông tin của báo chí, tôi có cơ hội cập nhật kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó điều hành doanh nghiệp tốt hơn. Hiện tại, báo chí cũng có vai trò lớn trong việc giới thiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu bút bi Thiên Lộc đến với người tiêu dùng. Các bài viết đã giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả hơn.
Phóng viên: Thưa bà, báo chí có vai trò như thế nào trong công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp? Bút bi Thiên Lộc có kế hoạch gì để tăng cường quan hệ với báo chí trong tương lai?
CEO Trần Huệ Ngọc : Với tính chân thực và khách quan, báo chí là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào thành công của doanh nghiệp. Không chỉ là cầu nối tạo hình ảnh tích cực và quảng bá thương hiệu sản phẩm, báo chí còn cung cấp thông tin để doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước, từ đó đề ra các chính sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Thông tin của doanh nghiệp trên các kênh báo chí là những thông tin đã được chọn lọc, xác thực và đáng tin cậy. giúp thương hiệu được đăng tải cũng trở nên uy tín hơn trên thị trường, khác với thông tin tự truyền tải trên các kênh mạng xã hội như facebook hay tiktok… Nhờ truyền thông qua báo chí, thương hiệu bút bi Thiên Lộc đã kết nối được với nhiều đối tác kinh doanh và có thể mở rộng thị trường.
Hiện tại, bút bi Thiên Lộc đang lên kế hoạch tham gia và tài trợ cho một số sự kiện phù hợp với thương hiệu, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin hoạt động, chiến lược và sản phẩm của doanh nghiệp khi làm việc với báo chí. Tôi hy vọng các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ thương hiệu bút bi Thiên Lộc trong thời gian tới.
Phóng viên: Thưa bà, bà có thể chia sẻ một trường hợp cụ thể mà doanh nghiệp của mình đã nhận được sự đồng hành từ báo chí? Bà đề xuất những giải pháp gì để cải thiện mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp?
CEO Trần Huệ Ngọc : Trong hành trình phát triển gần 40 năm, bút bi Thiên Lộc đã nhiều lần đồng hành cùng các đơn vị báo chí. Đặc biệt, nhân ngày truyền thống Doanh nhân Việt Nam 13/10, Bút bi Thiên Lộc là nhà tài trợ Bạc cho chương trình cổ động, tuyên truyền “Kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam” do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phối hợp cùng Hội quảng cáo TPHCM tổ chức.
Để cải thiện mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, tôi đề xuất tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng truyền thông cho doanh nghiệp. Các khóa đào tạo này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của báo chí và cách thức hợp tác hiệu quả. Đồng thời, nên mở rộng các hình thức giao lưu giữa báo chí và doanh nghiệp như tổ chức các hội thảo, tọa đàm, câu lạc bộ nhà báo và doanh nhân….
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, thay mặt thương hiệu Bút bi Thiên Lộc, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả anh chị em phóng viên, nhà báo và chúc ngành báo chí ngày càng phát triển. Cuối cùng, chân thành cảm ơn các đơn vị báo chí đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp chúng tôi tiếp cận và gắn kết hơn với người tiêu dùng.
Phóng viên : Xin trân trọng cám ơn bà!
Hoàng Bách – Tuyết Thanh