# thị trường nông sản
Lâm Đồng “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP”
Nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất, Ban Chỉ đạo Xúc tiến thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam sẽ “sáng” hơn trong những tháng cuối năm, 06 tháng cán mốc hơn 1,3 tỷ USD
Dự báo năm 2022, Việt Nam có khả năng hưởng lợi kép cả về lượng xuất khẩu và trị giá do thế giới vẫn khan hiếm nguồn nguyên liệu cao su, giá mủ cao su tiếp tục tăng hoặc neo ở mức cao. Theo ước tính, 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 779 nghìn tấn, trị giá 1,35 tỷ USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 240 nghìn tấn trong tháng 11/2022
Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 11/2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 240 nghìn tấn, trị giá 328 triệu USD, tăng 7,3% về lượng và tăng 4,6% về trị giá so với tháng 10/2022.
Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh
Thị trường nông sản thế giới ghi nhận nhiều biến động mạnh ngay trong những ngày đầu tháng 5, trong bối cảnh mùa vụ tại các quốc gia sản xuất chính đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đáng chú ý, giá lúa mì ghi nhận nhiều phiên nhảy vọt liên tiếp. Đâu là nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, và liệu giá lúa mì có tiếp tục tăng trong thời gian tới?