# TMĐT
Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ hàng giả, hàng lậu.. với nhiều thủ đoạn tinh vi
Thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành con dao hai lưỡi khi hình thức trực tuyến đang biến TMĐT thành kênh tiêu thụ hàng giả, hàng lậu... với những thủ đoạn vi phạm ngày càng tinh vi.
Hỗ trợ DNNVV trong việc gia tăng doanh số bán hàng qua hình thức trực tuyến
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNNV) khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, sáng nay, ngày 10/7/2020, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội phối hợp tổ chức Hội thảo “Tăng doanh số bán hành trên Amazon và Tiki”.
Thương mại điện tử: Cơ hội và thách thức
Thị trường TMĐT Việt Nam đang tăng trưởng khá nhanh với 35,4 triệu người dùng và tạo ra doanh thu hơn 2,7 tỷ USD năm 2019. Là một nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh ở châu Á, Việt Nam mang đến những cơ hội cho các nhà bán lẻ trực tiếp, cũng như bán lẻ online...
Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: Loại bỏ tâm lý e ngại
Cùng với sự phát triển của CNTT, TMĐT đang phát triển nhanh chóng - trở thành một phương thức kinh doanh thuận tiện, tiết kiệm. Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại, nhiều người khi mua hàng trực tuyến, mua phải hàng giả, hàng nhái, đã không lên tiếng…
Cẩn trọng với 'chợ mạng' dịp cuối năm
Cuối năm luôn là dịp kinh doanh của các nhà bán lẻ trực tuyến với doanh thu thống kê luôn đạt mức kỷ lục, nhưng cũng đồng thời là thời điểm hàng nhái, hàng giả gia tăng. Hiện nay các biện pháp ngăn chặn, xử lý vẫn chưa đủ sức răn đe để đẩy lùi vấn nạn này.
Azooo phát triển hệ thống thương mại điện tự dựa trên mạng xã hội và cộng đồng
Ngày 25/3/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Hiệp hội bán lẻ AZ chính thức ra mắt hệ thống thương mại điện tử (TMĐT) tương tác Azooo, nền tảng TMĐT phát triển trên nền tảng mạng xã hội và cộng đồng.
Ngành thuế và ngân hàng ‘bắt tay’ xử lý cá nhân kinh doanh TMĐT trốn thuế
Qua tăng cường thanh kiểm tra và phối hợp với các ngân hàng thương mại, Cục Thuế Hà Nội và TP HCM đã kiểm soát luồng tiền từ nước ngoài chuyển về cho các tổ chức, cá nhân (thực chất là chi trả lợi tức, thu nhập), từ đó góp phần chống thất thu ngân sách đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Nghệ An: Thu phạt hơn 1,2 tỷ đồng vi phạm trong thương mại điện tử
Từ 1/1/2020 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An đã xử lý 63 vụ vi phạm trong Thương mại điện tử với tổng giá trị thu phạt đạt hơn 1,2 tỷ đồng.
“Siết” quản lý thông tin hàng hóa trên các website thương mại điện tử
Theo một dự thảo nghị định mới của Bộ Công Thương, thông tin hàng hóa trên website thương mại điện tử sẽ được quản lý chặt chẽ hơn, góp phần ngăn ngừa hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại.
Cần xử lý nghiêm những hành vi buôn bán hàng giả trên mạng
Thực tế hoạt động ngăn chặn việc lợi dụng thương mại điện tử (TMĐT) để tiêu thụ hàng giả, hàng nhái cho thấy, quy định pháp luật quản lý TMĐT chưa theo kịp sự phát triển loại hình kinh doanh này.
Hà Nội ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2021 trên địa bàn
UBND thành phố Hà Nội mới ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội với 17 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.
Một tháng thu phạt hơn 125 triệu đồng trong hoạt động Thương mại điện tử
Từ ngày 17/4 - 16/5, Đội QLTT số 11 – Cục QLTT Nghệ An đã kiểm tra và xử lý 13 vụ vi phạm hoạt động Thương mại điện từ (TMĐT). Tổng giá trị thu phạt là 125,6 triệu đồng.
Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử phòng chống dịch bệnh trong hệ thống bán lẻ
Vĩnh Phúc đẩy mạnh việc đặt hàng qua các ứng dụng TMĐT, hỗ trợ việc mua hàng và vận chuyển, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho khách hàng.
Làm việc tại nhà mùa dịch: Xu hướng ngành hàng TMĐT Nhà cửa và Làm vườn tăng cao
Báo cáo nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) của Alibaba.com cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn, ngành hàng này được định giá hơn 1 nghìn tỷ NDT (3.509,5 nghìn tỷ VND), tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng TMĐT, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.
Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải đăng ký và lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Ngoài việc phải đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam, những thương nhân, tổ chức nước ngoài phải thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam theo quy định của pháp luật hoặc chỉ định đại diện ủy quyền của mình tại Việt Nam.
Người tiêu dùng mua hàng online ngày càng quan tâm đến hàng hóa có nguồn gốc và thương hiệu
Báo cáo Việt Nam: Thương mại điện tử tăng tốc sau Covid-19” thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đến nguồn gốc, xuất xứ và thương hiệu của sản phẩm. Người tiêu dùng trực tuyến tăng lên nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Số lượng thương nhân tham gia chuyển đổi số tăng mạnh.
Nở rộ lừa đảo qua tin nhắn tuyển cộng tác viên cho sàn thương mại điện tử
Thời gian gần đây, Trung tâm VNCERT/CC ghi nhận gia tăng số lượng lừa đảo trực tuyến thông qua hình thức gửi tin nhắn tuyển cộng tác viên cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như TikTok, Tiki, Lazada,… với mức thù lao hấp dẫn nhằm chiếm đoạt tài sản.
Doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm
Báo cáo xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Việt Nam do Amazon Global Selling Việt Nam công bố cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm, đạt 75,4 nghìn tỷ đồng trong năm 2021 và dự kiến đạt 256,1 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.
Doanh nghiệp sẽ có sự đồng hành của hơn 60 thương vụ trong hoạt động thương mại điện tử
Số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom: Thương mại điện từ xuyên biên giới năm 2021 tăng tới 25,7% so với năm 2020. Số liệu của Amazon, năm 2021, đã có 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán thông qua sàn thương mại điện tử, tăng gần 35% so với năm 2020 trước đó.
Siêu thị UBG Mart 4.0 thông tin về việc khắc phục hàng hoá không tem nhãn phụ, tiêu hủy thực phẩm hết hạn sử dụng
Hàng hoá sản phẩm, thực phẩm bày bán tại Siêu thị UBG Mart 4.0 tại số 189 Hoàng Cầu, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đăng trên Thương hiệu & Công luận đã được đại diện đơn vị này khắc phục hàng hoá không tem nhãn phụ, tiêu hủy thực phẩm hết hạn sử dụng.