Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Nhiều giám đốc, phó giám đốc sở bị yêu cầu kiểm điểm

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Nghệ An vừa tổ chức Kỳ họp thứ 15. Tại kỳ họp này, UBKT đã xem xét, kết luận nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có việc yêu cầu kiểm điểm nhiều giám đốc, phó giám đốc vì để xẩy ra vi phạm, khuyết điểm.

Ngày 14/8/2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Kỳ họp thứ 15. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An đã xem xét thi hành kỷ luật đối với Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và Chi bộ Thanh tra giao thông, thuộc Đảng bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An.

Theo đó, Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và Chi bộ Thanh tra giao thông nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; vi phạm quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; để một số cán bộ, đảng viên trong Chi bộ suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng, đơn vị, gây dư luận bức xúc.

UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu giám đốc, phó giám đốc sở GTVT Nghệ An kiểm điểm
UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu giám đốc, phó giám đốc sở GTVT Nghệ An kiểm điểm

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy đã biểu quyết và thi hành kỷ luật Chi bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nhiệm kỳ 2022 - 2025 bằng hình thức Cảnh cáo; biểu quyết thi hành kỷ luật Chi bộ Thanh tra giao thông nhiệm kỳ 2022 - 2025 bằng hình thức Khiển trách.

Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy Sở Giao thông vận tải; ông Hoàng Phú Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và ông Nguyễn Văn Hải, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

UBKT Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét, xử lý kỷ luật đối với Chi bộ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2022 và 2022 – 2025.

Cụ thể, Chi bộ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2022 và 2022 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; vi phạm quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; để một số cán bộ, đảng viên trong Chi bộ suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng, đơn vị, gây dư luận bức xúc.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy biểu quyết thi hành kỷ luật Chi bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2022 và 2022 - 2025 bằng hình thức khiển trách.

Giám đốc Sở TNMT Nghệ An bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm
Giám đốc Sở TNMT Nghệ An bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Yêu cầu Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Hoàng Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Công Thành, Phó bí thư chi bộ, Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An nhận thấy: Ban thường vụ huyện ủy Nghĩa Đàn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát; chưa thường xuyên, thiếu sâu sát trong công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; để một số cán bộ, đảng viên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Theo đó, ông Võ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu UBND huyện khi để một số cán bộ thuộc phạm vi quản lý vi phạm pháp luật trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An quyết định xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Võ Tiến Sỹ, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn; yêu cầu ban thường vụ huyện ủy và các cá nhân khác có liên quan kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Chi bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo
Cục Hải quan Nghệ An bị UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Ngoài ra, Đảng ủy Cục Hải quan Nghệ An và Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan Nghệ An, ông Chu Quang Hải đã thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát; để Chi bộ chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên, để một số cán bộ, đảng viên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng, đơn vị, gây dư luận bức xúc.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả và nguyên nhân vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu tổ chức, cá nhân nêu trên kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục nghiêm túc những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra…

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.

Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm
Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm

Thời điểm này, nhiều loại bệnh truyền nhiễm đã gia tăng số mắc gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023. Các chuyên gia y tế lo ngại, theo quy luật, mùa hè năm nay sẽ rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm.

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô
Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô

Lực lượng chức năng và người dân huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực vùng biển trước bãi biển Tình yêu.