Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An sẽ có nhà máy linh kiện điện tử 200 triệu USD

Chiều 30/12, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng tại KCN Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai.

Quang cảnh lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại điểm cầu tỉnh Nghệ An
Quang cảnh lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại điểm cầu tỉnh Nghệ An. Ảnh: nghean.gov.vn.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng tại KCN Hoàng Mai (thị xã Hoàng Mai).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là dự án trọng điểm mà tỉnh Nghệ An thu hút. Trước đó vào ngày 27/01/2021, giữa 2 bên đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư dự án và sau gần 1 năm thực hiện các cam kết, với sự nỗ lực của 2 phía thì hôm nay diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.

Xác định đây là một trong những dự án quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư. UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp, hỗ trợ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của Nhà đầu tư để sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô JuTeng
Lãnh đạo UBND tỉnh trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô JuTeng. Ảnh: nghean.gov.vn.

Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng của nhà đầu tư do Excel Smart Global Limited làm chủ đầu tư sẽ được khởi công trong tháng 03/2022. Dự án có tổng mức đầu tư 200 triệu USD. Thời hạn hoạt động của dự án đến ngày 26/02/2071.

Mục tiêu của dự án là sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính. Sản xuất các cấu kiện kim loại, các sản phẩm từ plastic. Gia công cơ khí. Sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ và các sản phẩm cấu kiện khác.

Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng có diện tích 120ha với tổng vốn đầu tư khoảng 4.627 tỷ đồng, tương đương 200 triệu USD. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 925,4 tỷ đồng (tương đương 40 triệu USD) chiếm tỷ lệ 20% tổng vốn đầu tư; vốn huy động 3.701,6 tỷ đồng, tương đương 160 triệu USD.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công xây dựng trong tháng 03/2022 đến tháng 06/2023. Trong tháng 01/2023 - tháng 10/2023 sẽ mua sắm và lắp đặt thiết bị. Trong tháng 04/2023 - tháng 10/2023 sẽ sản xuất thử và sản xuất chính thức.

Được biết, Excel Smart Global Limited có trụ sở tại Samoa, được thành lập ngày 12/08/2020, do ông Cheng Pao Jui (SN 1974 – Đài Loan) làm người đại diện theo pháp luật.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.