Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều 'ông lớn' trong nước muốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm

Sau 1 tuần bán hồ sơ đấu thầu, đến nay, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) đã bán được 10 bộ hồ sơ sơ tuyển nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước của dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm.

Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 29 km, tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 29 km, tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng vừa cho biết, tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lộ đã có hơn 10 bộ hồ sơ sơ tuyển được bán cho các nhà đầu tư trong nước.

Trong số này có nhiều nhà đầu tư chuyên xây lắp các dự án giao thông lớn muốn tham gia như Tập đoàn Phương Thành, Tập đoàn Cienco4, Tập đoàn Đèo Cả, Vinaconex, Tập đoàn Thái Bình Dương....

Theo kế hoach, thời gian bán hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm sẽ kết thúc vào ngày 15/11/2019.

Ngoài đoạn Nha Trang - Cam Lâm, hiện các dự án thành phần khác thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam cũng đã tiến hành mở bán hồ sơ sơ tuyển và được rất nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm.

Theo dự kiến, sau khi mở bán hồ sơ hoàn tất, Bộ GTVT sẽ tiến hành mở thầu vào tháng 11/2019 và hoàn thành sơ tuyển trong tháng 2/2020. Đến tháng 4/2020, Bộ GTVT dự kiến sẽ phát hành hồ sơ mời thầu và hoàn thành việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư vào tháng 11/2020.

Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết thêm, đã nới lỏng tiêu chí về năng lực kinh nghiệm cho các nhà đầu tư trong nước.

Đơn cử, trước đây trong hồ sơ mời sơ tuyển theo hình thức đấu thầu quốc tế dự án cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư phải có giá trị vốn tối thiểu bằng 30% giá trị xây lắp của dự án tham gia đấu thấu, nhưng hiện nay, tiêu chí này giảm xuống còn 20%.

Bộ GTVT đã bỏ một số quy định để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có năng lực về tài chính nhưng thiếu kinh nghiệm sẽ liên kết với nhà đầu tư có năng lực về kinh nghiệm nhưng thiếu vốn để cùng nhau tham gia dự án.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư là 4.059 tỷ đồng.

Dự án có chiều dài 29 km, đi qua 2 huyện Diên Khánh và Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa và được xây dựng theo quy mô 6 làn xe (giai đoạn hoàn chỉnh), trong đó phân kỳ giai đoạn I là 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Hằng Vương(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.