Phân biệt hàng giả
Yến Sào Nha Trang cảnh báo tình trạng nhái thương hiệu dịp cuối năm
Lợi dụng nhu cầu mua sắm quà biếu, khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề, nhiều đối tượng đã lập ra các fanpage, kênh bán hàng khác nhau trên mạng xã hội, sử dụng các hình ảnh nhà máy và chứng chỉ, chứng nhận của Công ty CP Yến Sào Nha Trang để bán ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng. Hoạt động này đang làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng, ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu của những đơn vị sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật.
Nghi vấn siêu thị bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Nghi vấn hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán cho người tiêu dùng ở siêu thị tại Hải Phòng, PV đã "mục sở thị".
Người tiêu dùng vô tình tiếp tay cho hàng giả vì ham giá rẻ
Có khoảng 80% người tiêu dùng biết sản phẩm mình mua là hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Các sản phẩm như LV, Gucci, Chanel chính hãng có giá hàng chục triệu đồng, nhưng khi đặt mua trên mạng chỉ vài trăm nghìn đồng. Nhưng vì nhu cầu làm đẹp, giá rẻ... người tiêu dùng vẫn chấp nhận.
Thị trường hóa mỹ phẩm Hải Phòng "vàng thau lẫn lộn"
Hải Phòng là đô thị loại I, đô thị trung tâm cấp quốc gia, là trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch của cả nước nên các hoạt động thương mại luôn sôi động. Thế nhưng, với mặt hàng hóa mỹ phẩm thì thị trường này ở Hải Phòng đang trong tình trạng "vàng thau lẫn lộn".
Chuyện những chiếc xe tự chế ngang nhiên lưu thông trên đường phố Hải Phòng
Xe tự chế không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được đăng kiểm, kiểm định, đã cũ, thậm chí nát, chở hàng hóa cồng kềnh, ngang nhiên lưu thông trên đường phố Hải Phòng. Nó tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho những người cùng tham gia giao thông.
Ngành Quản lý thị trường ra mắt các chương trình nhận diện hàng giả, hàng thật trên Facebook, Tik Tok
Tạp chí Quản lý thị trường, thuộc Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương sẽ xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, YouTube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường.
Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo: Thích ứng linh hoạt, hiệu quả trước đại dịch Covid-19
Với khả năng thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả trước đại dịch Covid-19, Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo (hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam - VATAP) đã đứng vững trên thương trường bởi hướng đi riêng. Doanh nghiệp luôn duy trì, bảo đảm ổn định việc làm và đời sống của cán bộ, nhân viên.
Bắt quả tang xe tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ
Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh An Giang vừa phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang) phát hiện, bắt quả tang một xe tải vận chuyển cả kho hàng không hóa đơn chứng từ.
Công an TP Hà Nội triệt phá đường dây buôn bán gần 1 tấn vảy tê tê
Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can liên quan vụ triệt phá đường dây vận chuyển, buôn bán vảy tê tê lớn nhất từ trước đến nay. Tang vật thu giữ là 984 kg vảy tê tê cây bụng trắng.
Quản lý thị trường Lạng Sơn tiêu hủy hơn 1000kg hồng quả sấy dẻo nhập lậu
Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới đây lực lượng QLTT tỉnh đã tiến hành tiêu hủy hơn 1000kg hồng quả sấy dẻo nhập lậu.
QLTT Đồng Tháp: Phát hiện cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Qua giám sát thị trường thương mại điện tử trên địa bàn, Đội QLTT số 5 - Cục QLTT Đồng Tháp đã phát hiện tài khoản facebook “misushopdt” giới thiệu, chào bán các sản phẩm mỹ phẩm, hàng hoá tiêu dùng.
Hàng giả được rao bán tràn lan trên “chợ mạng”
Mặc dù các sàn thương mại điện tử khẳng định đã áp dụng nhiều giải pháp sàng lọc hàng gian, hàng giả với mục tiêu chỉ "bán hàng chính hãng đến người dùng", nhưng kênh bán hàng này đang tồn tại nhiều lỗ hổng, tạo điều kiện cho kẻ gian hoạt động.
Thẩm mỹ Quốc tế Emilya: Hoạt động không phép
Trong khi khách hàng “tố” bị Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tiêm chất lạ vào người khi sử dụng dịch vụ giảm béo tại 2 cơ sở của đơn vị này, thì Sở Y tế TP.HCM cho biết chưa cấp phép hoạt động cho những cơ sở trên.
Hà Giang: Phát hiện số lượng lớn phụ tùng giả nhãn hiệu Honda
Vừa qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Giang phát hiện và tạm giữ một lượng hàng hóa phụ tùng xe máy, mũ bảo hiểm giả mạo nhãn hiệu Honda.
Hải Phòng: Quần áo không có nhãn mác, không niêm yết giá chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Ngạc nhiên, cửa hàng quần áo đồ tập – đồ bơi giữa phố lớn bán hàng không có nhãn mác, không niêm yết giá và không có hóa đơn bán hàng.
Đề nghị truy tố 5 cán bộ hải quan “phù phép” tinh quặng sắt thành… xỉ
Thông tin từ VKSND tối cao, đơn vị vừa nhận được bản kết luận điều tra vụ án buôn lậu, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đề nghị VKSND tối cao truy tố 8 bị can, trong đó có 5 là cán bộ của ngành Hải quan.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm giữ tàu chở 200 m3 dầu D.O không rõ nguồn gốc
Theo thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đơn vị này vừa tạm giữ một tàu nước ngoài để xác minh việc vận chuyển số lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc.
Cục ATTP: Nhiều TPBVSK quảng cáo sai quy định, lừa dối người tiêu dùng
Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế cho biết, thời gian qua cơ quan này phát hiện nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) có hành vi quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, lừa dối người tiêu dùng.
Mã số, mã vạch in trên hàng xuất khẩu: DN phải tự chịu trách nhiệm
Tổng cục Hải quan có ý kiến thống nhất rằng, người khai hải quan chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng mã số, mã vạch của nước ngoài in trên hàng hóa, bao bì sản phẩm xuất khẩu.
Tổng cục Hải quan thông tin về dấu hiệu vi phạm của Asanzo
Thông tin từ Tổng cục Hải quan, qua công tác kiểm tra giám sát hải quan, Tổng cục Hải quan phát hiện một số container khai báo hàng hóa nhập khẩu mang nhãn hiệu Asanzo có xuất xứ MADE IN CHINA có yếu tố xâm phạm nhãn hiệu Asano đã được bảo hộ của Công ty TNHH TM và sản xuất Đông Phương.
Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo Trà Slim Cường Anh
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra thông báo cảnh báo người tiêu dùng, cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh trên một số website.