Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PwC Việt Nam đồng hành nâng cao chất lượng nhân tài Thuế

Trong những năm qua, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng lẫn chất lượng của nguồn nhân lực trong lĩnh vực Thuế. Số lượng tuyển sinh vào các ngành kế toán, tài chính và thuế nhìn chung tăng đều đặn qua từng năm. Đồng thời, việc theo đuổi các chứng chỉ chuyên môn cũng tăng vọt như các chứng chỉ đại lý thuế, chứng chỉ hành nghề kế toán, chứng chỉ hành nghề kiểm toán.

Trong ba thập kỷ qua, PwC luôn kiên trì tạo dựng sân chơi, kết nối với những nhân tài ngành Thuế tương lai, những sinh viên yêu thích ngành Thuế trên khắp cả nước thông qua các sự kiện hội thảo hướng nghiệp, tham quan văn phòng và các diễn đàn về chủ đề thuế, tiêu biểu là sự kiện tại các trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế - Luật,…Tháng 08/2023, PwC Việt Nam chính thức ra mắt dịch vụ đào tạo Chứng chỉ Kế toán công chứng Anh quốc ACCA (The Association of Chartered Certified Accountants) với nền tảng đào tạo trực tuyến đạt nhiều giải thưởng tại thị trường Châu Âu. Chương trình này giúp học viên được tiếp cận và trang bị kiến thức đạt chuẩn quốc tế về thuế, tài chính, kế toán - kiểm toán, cũng như các kỹ năng quản lý và xây dựng chiến lược.

Cuộc thi thu hút nhiều sinh viên tham gia
Cuộc thi thu hút nhiều sinh viên tham gia.

Ông Nguyễn Thành Trung, Lãnh đạo Dịch vụ Tư vấn Thuế, PwC Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sự phát triển của công ty sẽ không thể bền vững nếu không thường xuyên tìm kiếm và trau dồi nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực trẻ. Trong suốt 30 năm hiện diện tại Việt Nam, PwC đã không ngừng hợp tác với các trường đại học để tổ chức các hoạt động liên quan đến hướng nghiệp, đào tạo thuế cho các em sinh viên, nhằm mục đích nuôi dưỡng nhân tài ngay khi còn trên giảng đường.

Những nỗ lực này khẳng định cam kết lâu dài của PwC Việt Nam trong việc đầu tư vào các tài năng trẻ, tạo bước đệm cho các em trở thành chuyên gia lĩnh vực Thuế trong tương lai, qua đó đóng góp cho sự phát triển của ngành tài chính, thuế Việt Nam.”

Một trong các hoạt động thường niên mà PwC Việt Nam đã hỗ trợ trong suốt hơn mười năm qua là cuộc thi “Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh” được tổ chức bởi nhóm Sinh viên Nghiên cứu Thuế, Khoa Tài Chính Công, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đối tượng tham gia cuộc thi là các bạn sinh viên thuộc các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là các bạn sinh viên khối ngành kinh tế có niềm đam mê và kiến thức về thuế, kế toán, tài chính.

Bên cạnh việc tài trợ, PwC cũng đóng vai trò đối tác chuyên môn, tham gia thành phần ban giám khảo, tư vấn về nội dung, đưa ra câu hỏi và phỏng vấn thí sinh. Tại buổi phát động diễn ra vào ngày 24/03/2024, đại diện của PwC Việt Nam đã giới thiệu tới các bạn sinh viên thông tin về lộ trình nghề nghiệp, các chương trình thực tập, đồng thời giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên để giúp sinh viên có được cái nhìn tổng quan về các cơ hội phát triển trong môi trường tư vấn thuế chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Cuộc thi thu hút nhiều sinh viên tham gia
Cuộc thi thu hút nhiều sinh viên tham gia

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/03/2024 tới ngày 21/04/2024 với 04 vòng thi bao gồm: Vòng thi trắc nghiệm kiến thức online, trắc nghiệm và điền khuyết kiến thức thuế, vấn đáp với hội đồng ban giám khảo chuyên môn và chung kết bao gồm trả lời câu hỏi nhanh và thuyết trình. TOP 60 thí sinh sẽ có cơ hội được tham quan văn phòng PwC Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, tham gia buổi đào tạo về kỹ năng giao tiếp hiệu quả cùng với chuyên gia của PwC’s Academy và được ứng tuyển vào vị trí Thực tập sinh tư vấn Thuế tại công ty.

TS. Nguyễn Kim Quyến, Phó Trưởng Khoa Tài chính Công, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, bày tỏ: “Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh rất vui mừng khi tiếp tục được đồng hành cùng PwC Việt Nam để tổ chức Cuộc thi Thuế năm nay. Đây không những là sân chơi học thuật bổ ích cho các em sinh viên, mà còn là cơ hội để các em được tiếp cận với những kiến thức thuế thực tiễn và chuyên sâu, cũng như làm việc với các chuyên gia của đơn vị tư vấn thuế hàng đầu. Chúng tôi hy vọng cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho các em để theo đuổi sự nghiệp về thuế và mong rằng sẽ được hợp tác với PwC Việt Nam trong nhiều sự kiện hơn nữa dành cho sinh viên.”

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Điện Biên Phủ - "Chiến thắng vàng" của Việt Nam
Điện Biên Phủ - "Chiến thắng vàng" của Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954 được dư luận quốc tế đánh giá là “chiến thắng lịch sử”, “chiến thắng vàng” của dân tộc Việt Nam.

Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo
Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 5/5 trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: