Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Lenovo muốn đầu tư vào Bắc Giang

Hãng máy tính Lenovo của Trung Quốc hiện đang là một trong những công ty dẫn đầu mảng máy tính cá nhân toàn cầu, với khoảng hơn 20% thị phần đang có nhu cầu sử dụng 20 - 30 ha đất tại Bắc Giang để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính.

Vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn máy tính Lenovo đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang về việc tìm hiểu xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính xuất khẩu sang nước ngoài. Tại buổi làm việc, ông Bạch Bằng, Tổng giám đốc Tập đoàn máy tính Lenovo cho hay, tập đoàn này đang có nhu cầu sử dụng 20 - 30 ha đất để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện máy tính.

Tập đoàn Lenovo muốn đầu tư vào Bắc Giang - Hình 1

KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang 

Sản phẩm máy tính sản xuất tại đây sẽ xuất khẩu sang Mỹ, do đó tập đoàn Lenovo cũng mong muốn tỉnh Bắc Giang giới thiệu khu công nghiệp phù hợp cho tập đoàn để có điều kiện phát triển tốt nhất.

Ngoài ra, lãnh đạo tập đoàn cũng cho biết đang tìm hiểu về chế độ, chính sách ưu đãi doanh nghiệp, nguồn nhân lực, thủ tục hải quan, xuất nhập cảnh... tại Bắc Giang. Về phía tỉnh, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết Bắc Giang mong muốn Lenovo nghiên cứu, tìm hiểu để đầu tư vào tỉnh.

Năm 2018, Bắc Giang có mức tăng trưởng kinh tế đứng thứ 3 cả nước, trong đó phát triển công nghiệp có sự đóng góp quan trọng (công nghiệp tăng trưởng của tỉnh tăng 28% so với năm 2017).

Về đầu tư nước ngoài, hiện tỉnh Bắc Giang có 92 nhà đầu tư, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất pin năng lượng mặt trời, các linh kiện điện tử.

Tập đoàn Lenovo đang hoạt động tại hơn 60 quốc gia, kinh doanh bán hàng cho hơn 160 nước, với số nhân viên khoảng 54.000 người.

Nguyễn Loan

Bài liên quan

Tin mới

Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia
Đặc sắc, độc đáo tại Ngày hội Háng Pò huyện Bình Gia

Ngày 9/5, tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Bình Gia tổ chức khai mạc các hoạt động văn hoá thể thao và Ngày hội Háng Pò năm 2024. Các hoạt động văn hóa thể thao và ngày hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11/5/2024) với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, dự kiến sẽ thu hút hàng vạn du khách và nhân dân tham dự.

Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt
Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt

Hà Nội sẽ có hệ thống bản đồ ngập lụt tương ứng với các “kịch bản mưa” với đầy đủ thông tin vị trí điểm úng ngập, mức độ ngập (chiều dài, chiều rộng, chiều sâu của điểm ngập), hình ảnh điểm ngập…chia sẻ cho các đơn vị liên quan để có phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông và để người dân có thể lựa chọn phương án tham gia giao thông hợp lý.

“Đi trước một bước” với sinh trắc học, yếu tố giúp TPBank nổi bật tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024
“Đi trước một bước” với sinh trắc học, yếu tố giúp TPBank nổi bật tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024

Tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 vừa diễn ra với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Với những giải pháp được triển khai sớm, toàn diện và hiệu quả, TPBank tiếp tục gây ấn tượng với Thủ tướng Chính phủ và các quan khách ghé thăm gian hàng cũng như xuyên suốt sự kiện lớn của ngành.

Đất Xanh Services tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024
Đất Xanh Services tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024

Sáng 9/5/2024, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services, HOSE: DXS), tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Tại Đại hội, DXS đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023 cũng như thông qua nhiều kế hoạch trong năm 2024.

Vì sao giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục “xô đổ” mọi kỷ lục?
Vì sao giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục “xô đổ” mọi kỷ lục?

Bất chấp vàng thế giới giảm, hôm nay (9/5), giá vàng trong nước vẫn tăng vọt, xô đổ mọi kỉ lục trước đó. Như vậy, sau nhiều lần đấu thầu vàng thất bại, giá vàng miếng trên thị trường tiếp tục lập kỷ lục.

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú đô la Mỹ thế giới
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú đô la Mỹ thế giới

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 9/5/2024 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.