Tây Ninh dành 45 tỷ đồng phát triển ngành nghề nông thôn
UBND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua kế hoạch phát triển ngành nghề nông thôn giai đoạn 2022-2025 với tổng kinh phí lồng ghép đầu tư ước tính gần 45 tỷ đồng.
Theo đó, năm 2022 tỉnh sẽ triển khai 11 dự án hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng, các năm còn lại ước tính khoảng trên dưới 10 tỷ đồng/năm.
Các ngành nghề nông thôn, làng nghề truyền thống được chú trọng đầu tư bảo tồn gồm: Làm bánh tráng, mây tre đan, nhang, mộc gia dụng, gò nhôm, chằm nón lá, nghề rèn, đúc gang…; đồng thời, thúc đẩy phát triển các ngành nghề mới là đặc sản của tỉnh như muối tôm, muối ớt...

Tỉnh sẽ hỗ trợ các làng nghề trong vấn đề đào tạo nghề nông thôn với khoảng 4.800 người và nhiều chương trình khuyến công; tiến hành tổ chức lại hoạt động sản xuất ngành nghề nông thôn, nghề truyền thống, làng nghề theo hướng hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, thông qua các hợp đồng liên kết theo chuỗi giá trị.
Cùng đó, Tây Ninh sẽ ưu tiên tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại thông qua nhiều chương trình như: hàng Việt về nông thôn, phiên chợ, điểm bán hàng, sàn thương mại điện tử; lễ hội tại các khu du lịch, trung tâm thương mại...;
Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ vào lĩnh vực sản xuất ngành nghề nông thôn, nhằm giảm lao động trực tiếp vào các khâu nặng nhọc, độc hại; xây dựng thương hiệu, nhãn hàng hóa, chỉ dẫn địa lý, đáp ứng các yêu cầu sản phẩm OCOP, gắn với du lịch.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh, hiện nay, nguồn nguyên liệu đầu vào một số ngành nghề truyền thống ngày trở nên khan hiếm; sản phẩm chưa được đầu tư đúng mức dẫn đến chất lượng, mẫu mã không đa dạng phong phú, thiếu sức cạnh tranh trên thị trường; đội ngũ lao động trẻ có tay nghề ngày càng ít; việc kế thừa, bảo tồn các ngành nghề này đang gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ bị mai một hoặc thất truyền.
Do đó, chú trọng đầu tư phát triển các ngành nghề nông thôn nhằm mục tiêu phát huy giá trị truyền thống, thế mạnh của địa phương, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
PV
Tin mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng
Chiều 02/02, Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Khai mạc Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2023
Chiều 02/02, tại Nhà hát của tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cơ quan hữu quan đã khai mạc Hội báo Xuân và triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”.
Tưng bừng Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử
Sáng 02/02, tức ngày 12 tháng Giêng năm Quý Mão, tại Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức khai hội Xuân Tây Yên Tử và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023.
Na Uy giám sát nhập khẩu trái phép hoạt chất làm thuốc bảo vệ thực vật
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm tại Bắc Âu thông tin đến doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam về một số chính sách nhập khẩu mới của thị trường Na Uy để tham khảo.
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ về xây dựng pháp luật tháng 01/2023
Chiều 02/02, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 01/2023.
Thanh Hoá phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp Lưu Bình tại huyện Quảng Xương
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Lưu Bình, huyện Quảng Xương.
Câu chuyện thương hiệu
PC Bắc Giang đẩy nhanh thực hiện dự án chống quá tải lưới điện năm 2023
Chủ tịch HĐQT THACO: Năm 2023 tập trung nâng cấp quản trị và đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
Đà Nẵng xếp thứ hai về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương toàn quốc
Hãy xây dựng thương hiệu Kim Ngân Mart nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc
Nhà sách Tiền Phong (tại Hải Phòng) cần tiên phong thực hiện đúng quy định pháp luật trong kinh doanh
Thương hiệu VinaFood II với sự quan tâm của khách hàng về những dự án bất động sản