Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: TNG phát hành trái phiếu 150 tỷ đồng đảm bảo bằng cổ phiếu

Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG thành lập từ năm 1979, là một trong những DN thuộc lĩnh vực may mặc hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu TNG nằm trong top 10 doanh nghiệp dệt may xuất khẩu lớn, và top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Theo đó, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) đã thông qua phương án phát hành riêng lẻ tối đa 150 tỷ đồng để bổ sung vốn đầu tư Dự án Cụm Công nghiệp Sơn Cẩm 1. Trái phiếu với kỳ hạn 3 năm, lãi suất cố định 10%/năm, sẽ được trả lãi mỗi 3 tháng/lần. Thời gian phát hành dự kiến trong một đợt vào tháng 9/2020.

Trụ sở công ty TNG tại Thái NguyênTrụ sở công ty TNG tại Thái Nguyên

Trái phiếu thuộc loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. Các tài sản đảm bảo cho đợt phát hành này gồm một phần nhà xưởng, máy móc thiết bị của nhà máy Đại Từ thuộc sở hữu công ty và tổng cộng 17,13 triệu cổ phiếu của ba người trong HĐQT.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT sẽ sử dụng 10,2 triệu cổ phiếu TNG trong 12,58 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của ông để thế chấp cho khoản vay của TNG. Cùng đó, 4,1 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó chủ tịch HĐQT và 2,83 triệu cổ phiếu sở hữu bởi ông Nguyễn Mạnh Linh, thành viên HĐQT cũng được sử dụng để làm tài sản đảm bảo. Ước tính theo mức giá đóng cửa ngày 21/9, khối tài sản chứng khoán trên xấp xỉ 230 tỷ đồng.

Quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1.Quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1.

Số vốn huy động được sẽ tăng quy mô vốn hoạt động và đầu tư Dự án cụm Công nghiệp Sơn Cẩm 1, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. TNG dự kiến đầu tư và di dời hai nhà máy may Việt Đức và Việt Thái lên cụm Công nghiệp này. Đây là dự án có quy mô 70,53 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án được triển khai từ quý III/2020 đến quý II/2021 với diện tích 17,99 ha. Giai đoạn II thực hiện các hạng mục còn lại từ quý III/2021 đến quý I/2025.

Hoàng Công Luận

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.