Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Thực hiện hiệu quả vốn đầu tư công

Thời gian qua, thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả vốn đầu tư công, khẩn trương thực hiện các thủ tục đầu tư và giải ngân các nguồn vốn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành công trình theo kế hoạch được duyệt tạo bứt phá trong phát triển kinh tế- xã hội.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng (Ban QLDA) thành phố Phúc Yên (đơn vị được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các dự án trọng điểm) về công tác giải ngân và phân bố kế hoạch vốn năm 2020, tính đến 22/8 trong tổng kế hoạch vốn xây dựng cơ bản (XDCB) năm 2020 và kế hoạch vốn 2019 kéo dài thanh toán năm 2020 cho 91 công trình trên địa bàn thành phố là gần 465 tỷ đồng. Trong đó, tổng giải ngân vốn kế hoạch vốn 2020 đến hết ngày 21/8 là gần 141 tỷ đồng, đạt hơn 30% tổng kế hoạch vốn được  giải ngân, thanh toán trong năm 2020.

Ông Nguyễn Mạnh Khuê, Giám đốc Ban QLDA thành phố Phúc Yên cho biết: Để bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, ngoài việc triển khai kịp thời các trình tự thủ tục, giải ngân vốn, Ban còn chú trọng lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để tham gia thực hiện các dự án. Công tác kiểm tra, giám sát thi công cũng được chú trọng thực hiện theo sát chất lượng công trình, kiểm tra giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh có liên quan. Bên cạnh mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch các công trình đang trong giai đoạn triển khai, thành phố cũng đang tập trung cho các công trình trọng điểm tiếp theo. Trong đó, thực hiện quy trình dự án chặt chẽ theo Luật Đầu tư, trình phê duyệt thiết kế thi công - tổng dự toán để tổ chức đấu thầu một số dự án trọng điểm ở các lĩnh vực. Thực hiện các công trình, dự án nhằm tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tuyền đường vành đai Phúc Yên đã hoàn thành theo đúng kế hoạch được giaoTuyến đường vành đai TP. Phúc Yên đã hoàn thành theo đúng kế hoạch được giaoTuy nhiên, bước vào những tháng đầu năm 2020, thời tiết diễn biến phức tạp, trên địa bàn thành phố Phúc Yên có nhiều đợt mưa kéo dài; công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về nguồn gốc đất đai, giá đất để bồi thường, vướng mắc trong nhận thức và ý thức của một bộ phận người dân. Ngoài ra, tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường… làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ xây dựng các công trình. Tuy nhiên, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục mọi khó khăn, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, nên đạt được nhiều kết quả trong quá trình triển khai thi công các công trình cũng như giải ngân vốn.

Để hoàn thành 100% các dự án theo tiến độ và giải ngân 100% tổng các nguồn vốn đầu tư theo kế hoạch năm 2020, những tháng cuối năm 2020, thành phố tiếp tục đề ra các giải pháp: tập trung quyết liệt các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tranh thủ thời gian để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đảm bảo tiến độ và kế hoạch. Nhất là các công trình trọng tâm, trọng điểm; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi công công trình.

Ban QLDA thành phố Phúc Yên sẽ tập trung rà soát các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng để lập hồ sơ trình quyết toán. Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đấu thầu đối với các dự án vướng mặt bằng chưa đấu thầu được trong năm 2019 và dự án đầu tư năm 2020. Hoàn thiện các thủ tục để thanh lý hợp đồng thi công công trình Đường QL2A đi UBND phường Tiền Châu; quyết toán các gói thầu xây dựng công trình đường Nguyễn Tất Thành...

Đối với các dự án mới, sẽ yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương triển khai hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để kịp thời tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công theo kế hoạch đề ra. Các cấp, các ngành nâng cao trách nhiệm và hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác chỉ đạo thực hiện GPMB với các dự án trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư thực hiện tốt dân chủ, công khai, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành việc thu hồi đất, GPMB. Bên cạnh đó, kiên quyết chỉ đạo xử lý đối với các trường hợp cố tình không chấp hành quy định của Nhà nước; kịp thời chỉ đạo giải quyết hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền đối với việc khiếu nại, tố cáo của nhân dân trong công tác GPMB, không để kéo dài thời gian gây bức xúc dư luận và chậm tiến độ triển khai dự án.

Khuê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.