Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương): Đề xuất mở lại chợ truyền thống, quán ăn bán mang về

Sáng ngày 9/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), đã có tờ trình gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương xem xét về việc chấp thuận một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện di chuyển trên địa bàn thành phố sau ngày 10/9.

Hỗ trợ lương thực cho người dân khó khăn tại TP Thủ Dầu Một trong suốt thời gian giãn cách
Hỗ trợ lương thực cho người dân khó khăn tại thành phố Thủ Dầu Một trong suốt thời gian giãn cách. (Ảnh: KT)

Theo tờ trình này UBND thành phố Thủ Dầu Một vẫn sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 10/9 đến hết ngày 15/9 và áp dụng hạn chế tối đa lưu thông, hoạt động trong khung giờ từ 20h đến 5h sáng hôm sau (thời gian cũ là từ 18h-6h).

Chấp thuận cho các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại nhưng chỉ bán mang về, không tổ chức ăn tại chỗ. Chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị được hoạt động trở lại với điều kiện có xây dựng phương án kinh doanh đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Sau ngày 10/9 sẽ dừng các hoạt động chốt kiểm soát dịch bệnh liên khu phố, cho phép người dân được lưu thông trong phạm vi phường; duy trì các chốt kiểm soát liên phường, liên huyện và liên tỉnh.Thành phố Thủ Dầu Một đề xuất sau ngày 10/9 sẽ dừng các chốt liên khu phố.

Thành phố cũng đề xuất áp dụng "thẻ thông hành vaccine" cho người dân lưu thông ngoài phạm vi phường cư trú nếu đã tiêm 1 mũi vaccine đủ 20 ngày trở lên, hoặc đã tiêm 2 mũi. Khi đi phải mang theo đầy đủ giấy tờ chứng minh đã tiêm vaccine và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Mặc dù đề xuất nới lõng giãn cách nhưng thành phố vẫn khuyến khích người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết, không tập trung đông người tại các nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện,  thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế để tránh lây lan dịch bệnh. 

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Dương đã chấp thuận cho thành phố Thủ Dầu Một được nới lỏng giãn cách từ ngày 10/9. Tuy nhiên, địa phương này không được chủ quan, lơ là và phải thực hiện các giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch; tiếp tục xét nghiệm để phát hiện, bóc tách ngay F0 ra khỏi cộng đồng.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.