Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng hợp các cách chữa dị ứng và giải pháp từ Phụ Bì Khang

Dị ứng là phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch trong cơ thể khi tiếp xúc với “chất lạ”. Dị ứng thường gây nên phản ứng viêm với các biểu hiện như nổi mẩn ngứa, phù nề, phát ban,... Một số trường hợp dị ứng nặng có thể gây sốc phản vệ và tử vong. Vậy, cách chữa dị ứng hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng ngay tại nhà là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp, đừng bỏ qua nhé!

Cách chữa dị ứng bằng thuốc

Trong quá trình phản ứng, hệ miễn dịch tiết ra một chất trung gian hóa học có tên là histamin. Chất này tham gia vào quá trình hình thành phản ứng viêm, gây nên những triệu chứng khó chịu như nổi mẩn đỏ, ngứa khi bị dị ứng.

Mặc dù dị ứng không thể được điều trị triệt để nhưng việc sử dụng thuốc có thể giúp cải thiện được tình trạng này. Các thuốc thường được sử dụng đó là nhóm thuốc kháng histamin, corticoid. Cụ thể đó là:

Thuốc chữa dị ứng thường được sử dụng
Thuốc chữa dị ứng thường được sử dụng.

Thuốc kháng histamin

Thuốc này có tác dụng ức chế sự tạo thành histamin, do đó cải thiện triệu chứng ngứa khi bị dị ứng. Một số thuốc kháng histamin thường dùng có chứa các hoạt chất như loratadin, cetirizin hydroclorid, fexofenadin, acrivastin,...

Thuốc corticoid

Là những thuốc có tác dụng chống viêm, ức chế miễn dịch nên cũng giúp làm giảm triệu chứng khi bị dị ứng. Một số thuốc corticoid dùng để chống dị ứng hiện nay thường chứa hoạt chất hydrocortisone, prednisolone, methylprednisolone, prednisone,... Mặc dù có hiệu quả chống viêm, cải thiện nhanh triệu chứng dị ứng nhưng thuốc corticoid thường gây tác dụng phụ khi dùng thuốc trong một thời gian dài và không đúng cách. Thuốc có thể làm tăng nguy cơ bội nhiễm do khả năng ức chế miễn dịch. Do đó cần hết sức thận trọng khi dùng nhóm thuốc này, kể cả thuốc đường bôi ngoài da hoặc đường uống. Bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc.

Thuốc ức chế miễn dịch

Các loại thuốc ức chế miễn dịch có thể gây ra tác dụng phụ rất nghiêm trọng. Vì vậy chỉ được dùng nếu bệnh không đáp ứng với thuốc kháng histamin. Hay dùng trong trường hợp có phụ thuộc corticoid. Cyclosporine, cyclophosphamide và methotrexate là 3 loại thuốc ức chế miễn dịch được dùng phổ biến trong điều trị mề đay mạn tính.

Cách chữa dị ứng bằng nguyên liệu tự nhiên

Dưới đây là một số cách chữa dị ứng ngay tại nhà đơn giản và dễ thực hiện:

Chữa dị ứng bằng gừng

Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình mà nó còn là vị thuốc trong Đông y. Gừng có tính ấm, công dụng sát khuẩn, giảm viêm. Do đó có thể chữa một số triệu chứng như ngứa, nổi mẩn và viêm da khi bị dị ứng. Bạn có thể ngâm gừng với mật ong, đường phèn để đắp lên vùng da dị ứng, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Tắm bột yến mạch giúp giảm triệu chứng dị ứng

Năm 2016, một nghiên cứu khoa học cho thấy bột yến mạch có tác dụng giúp dưỡng ẩm, giảm ngứa cho da khi bị mề đay, dị ứng. Bạn có thể đắp hoặc tắm bằng bột yến mạch đã được hòa với một chút nước thành hỗn hợp sền sệt mỗi ngày để giảm tình trạng mẩn ngứa, sưng tấy do dị ứng. Ngoài ra, có thể thêm một chút muối vào hỗn hợp để làm tăng khả năng kháng khuẩn, tạo thành một công thức dưỡng da, bảo vệ da hiệu quả.

Cải thiện dị ứng bằng cách tắm bằng lá chè xanh

Chè xanh được biết đến với rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nó được dùng làm thức uống hàng ngày để thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, chè xanh có tác dụng kháng khuẩn và chống lão hóa rất tốt nhờ chứa các thành phần như catechin, EGCG, quercetin,...

Cách chữa dị ứng bằng trái nhàu

Theo các nghiên cứu khoa học, mỗi ngày dùng từ 30 - 750 ml nước ép trái nhàu có thể cải thiện được tình trạng dị ứng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sở dĩ trái nhàu được xem như một vị thuốc chữa nhiều loại bệnh vì nó có khả năng chống viêm và chống oxy hóa. Các thành phần như axit ursolic, vitamin C, vitamin A,  kaempferol-3-O-α-L-rhamnopyranosyl-(1→6)-β-D-glucopyranoside và rutin được tìm thấy trong trái nhàu tham gia vào quá trình ức chế phản ứng viêm và chống oxy hóa của cơ thể. Do đó bạn có thể tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia y tế để sử dụng các sản phẩm từ quả nhàu mỗi ngày để cải thiện tình trạng dị ứng.

Sử dụng trái nhàu có thể cải thiện tốt các triệu chứng dị ứng
Sử dụng trái nhàu có thể cải thiện tốt các triệu chứng dị ứng.

Dùng Phụ Bì Khang chứa thành phần chính từ cao nhàu để hỗ trợ cải thiện dị ứng

Cao nhàu có tác dụng rất lớn với bệnh dị ứng nhờ công dụng tăng cường chức năng gan - thận, giúp tăng khả năng thải độc cũng như đẩy nhanh tốc độ phục hồi các tế bào bị tổn thương trên da. Tuy nhiên, việc sử dụng trái nhàu tươi để trị liệu khá mất thời gian. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã bào chế ra TPBVSK Phụ Bì Khang có thành phần chính là cao nhàu, kết hợp với cao gan và L- carnitine fumarate. Sự kết hợp này tạo thành viên nén vừa tiện dùng song công dụng lại mạnh hơn việc dùng nhàu đơn lẻ.

Cụ thể, cơ chế đa tác động của Phụ Bì Khang bao gồm:

Tăng cường thải độc cho gan - thận.

Tăng đề kháng, bồi bổ gan - thận.

Điều hòa miễn dịch.

Phụ Bì Khang được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện dị ứng
Phụ Bì Khang được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện dị ứng.

Hiệu quả của sản phẩm cũng đã được chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu TP.HCM và trường Đại học Y Hà Nội:

Giảm triệu chứng nhanh sau 2 ngày.

Giảm tái phát sau 4 tuần sử dụng.

Các biện pháp phòng ngừa dị ứng

Mặc dù khó chữa khỏi dứt điểm nhưng dị ứng có thể được ngăn chặn bằng cách thực hiện một số lưu ý sau:

- Tránh xa các tác nhân nghi ngờ gây dị ứng. Đó có thể là lông vật nuôi, phấn hoa, khói bụi, khói thuốc lá,...

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn thật nhiều hoa quả, rau xanh. Hạn chế ăn các thực phẩm mà bạn nghi ngờ có thể gây dị ứng như đồ hải sản, đậu phộng,...

- Giữ vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh thật sạch sẽ.

- Hạn chế việc tắm, rửa bằng các sản phẩm có chứa chất bảo quản, chất tạo mùi hương,...

Không ăn các thực phẩm mà bạn nghi ngờ gây dị ứng
Không ăn các thực phẩm mà bạn nghi ngờ gây dị ứng.

Trên đây là tổng hợp về những cách chữa dị ứng hiệu quả ngay tại nhà. Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, hãy kết hợp uống Phụ Bì Khang và duy trì một lối sống khoa học để đẩy lùi chứng dị ứng hiệu quả.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khánh Vũ

Bài liên quan

Tin mới

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.