Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Người nhập cảnh ngắn ngày không được tham gia karaoke, vũ trường, quán bar

Với những trường hợp nhập cảnh ngắn ngày, TP.HCM sẽ cho xét nghiệm nhanh và yêu cầu, theo dõi, giám sát để những trường hợp này không tham gia các hoạt động tụ tập nơi công cộng như karaoke, vũ trường, quán bar…

Chiều 21/9, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho rằng mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả nhưng các sở, ngành, quận, huyện phải tiếp tục duy trì thường xuyên, liên tục các biện pháp phòng, chống dịch.

Lãnh đạo TP.HCM tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCMLãnh đạo TP.HCM tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM (Ảnh: TÁ LÂM)

Nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, ông Liêm yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện không được lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch trong tình hình mới.

Đối với Sở Y tế, ông Liêm yêu cầu phối hợp với ngành công an và các cơ quan liên quan, UBND các quận, huyện tổ chức giám sát y tế tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết, TP sẽ tiếp tục xem xét cho phép nhập cảnh các chuyên gia, người lao động chuyên môn cao nước ngoài vào làm việc; triển khai hướng dẫn y tế phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của ngành y tế.

Do đó, ông Liêm yêu cầu Sở Y tế tiếp tục thực hiện tốt việc xét nghiệm cho người nhập cảnh tại cửa khẩu. Với trường hợp nhập cảnh ngắn ngày cần xét nghiệm nhanh và yêu cầu, theo dõi, giám sát để những trường hợp này không tham gia các hoạt động tụ tập nơi công cộng như karaoke, vũ trường, quán bar…

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM - ông Nguyễn Tấn Bỉnh, cho biết đến thời điểm này đã có 77 ca mắc COVID-19 tại TP.HCM và một ca chuyển viện từ BV Bạc Liêu đến TP. Tất cả bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

Theo ông Bỉnh, đến nay đã 54 ngày kể từ khi ghi nhận ca bệnh sau cùng, TP chưa phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng. TP đang cách ly tập trung đối với 779 người, 215 trường hợp được giám sát sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. Trong đó, 452 chuyên gia, người lao động nước ngoài được cách ly tập trung tại khách sạn.

Một người Sri Lanka dương tính sau khi rời Việt Nam: Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND quận 7 - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, đã báo cáo về trường hợp mắc COVID-19 sau khi rời Việt Nam. Bệnh nhân mang quốc tịch Sri Lanka, rời khỏi Việt Nam ngày 12/9. Trước khi lên máy bay, mẫu thử của người này cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo với UBND quận 7 về việc người này mắc COVID-19 tại Sri Lanka. Ngay sau đó lực lượng y tế quận 7 đã điều tra các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân trong 28 ngày. Qua rà soát, quận 7 xác định có 15 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân gồm nhân viên, quản lý khách sạn, bạn cùng phòng. Trong đó có một người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly quận 7. Số còn lại được áp dụng biện pháp giám sát sức khỏe tại nhà. Toàn bộ khu vực khách sạn được phun xịt khử khuẩn.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.