Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, những ngày qua thông tin thiếu xe, tăng giá taxi, ép khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố rất lớn. Tuy nhiên, về trách nhiệm quản lý thì khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đơn vị giám sát là Cảng vụ Hàng không Miền Nam.
Tất cả việc sắp xếp luồng xe, bố trí hãng xe, lối ra, phương tiện đưa đón do 2 đơn vị nêu trên thực hiện. Còn Sở và các ngành của TP. Hồ Chí Minh và quận Tân Bình chỉ có nhiệm vụ đảm bảo chống kẹt xe phía ngoài đúng theo quy chế phối hợp liên ngành.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 có 3 nguyên nhân dẫn đến sự cố hành khách không đón được taxi về nhà và có nhiều hình ảnh không đẹp về TP. Hồ Chí Minh. Thứ nhất là các đơn vị vận tải không dự đoán được chính xác về lượng khách tăng đột biến lưu thông qua cảng hàng không nội địa; Thứ hai, các hãng xe taxi, xe công nghệ chỉ hoạt động 50% công suất do đợt dịch vừa rồi, tài xế về quê, chưa trở lại thành phố hoặc tìm công việc khác; Thứ ba, mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao.
Trước tình trạng trên, chiều qua (17/02), Sở đã tổ chức cuộc họp liên ngành để xử lý tình trạng quá tải trong sân bay để đảm bảo nhu cầu người dân đi lại vào các đợt cao điểm. Trong đó, Sở đã đưa ra phương án hỗ trợ, đề nghị xây dựng thêm điểm đón xe buýt trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải cho các đơn vị này trong thời gian cao điểm phục vụ như lễ, Tết...”, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cho hay.
Nguyễn Tùng