Xe đầu kéo Hino 700 Series
Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, các xe Hino 700 Series nằm trong diện triệu hồi lần này đều được Hino Motors Việt Nam nhập khẩu, phân phối ra thị trường dưới dạng xe tải đầu kéo.
Trên các xe bị ảnh hưởng, cảm biến tốc độ và các bộ phận cấu thành của cảm biến sẽ giãn nở khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao. Điều này có thể gây ra ảnh hưởng tới liên kết tại các vị trí hàn của IC cảm biến Hall với bảng mạch cảm biến tốc độ (biến dạng tại chân các mối hàn). Do đó, có thể xảy ra lỗi kết nối của cảm biến trong quá trình hoạt động, trường hợp xấu nhất có thể gây mất tín hiệu của bộ cảm biến tốc độ.
Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình thiết kế việc tính toán đến sự giãn nở về nhiệt bên trong cảm biến tốc độ là chưa phù hợp.
Số xe bị triệu hồi nằm trong khoảng thời gian sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2014. Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 10/1/2019 và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2020. Mỗi xe mất khoảng 1giờ để sửa chữa.
Hằng Vương (t/h)