Trước đây với số tiền khoảng 500 triệu đồng, khi mua xe ô tô mới, người tiêu dùng chỉ có thể lựa chọn một số mẫu hatchback hạng A. Tuy nhiên, giờ đây người tiêu dùng Việt có thêm hàng loạt lựa chọn: hatchback, sedan và thậm chí là SUV.
Ở tầm tiền này, lựa chọn phổ thông nhất mà nhiều người nghĩ đến vẫn sẽ là những cái tên của dòng xe cỡ nhỏ như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo.
VinFast Fadil là mẫu xe ôtô liên tục dẫn đầu danh sách bán chạy nhất thị trường trong vài tháng qua, mẫu xe này có mức giá niêm yết từ 425 triệu đến 499 triệu nhưng qua nhiều hình thức ưu đãi, người dùng có thể mua xe với giá thấp hơn, khiến giá lăn bánh của xe không vượt quá 500 triệu đồng.
Trong khi đó, Grand i10 hay Kia Morning vẫn được nhiều người tin tưởng và đặc biệt là mức giá phù hợp với người có nhu cầu chạy xe dịch vụ với bản MT rẻ hơn hẳn.
Bên cạnh các mẫu xe này, hiện nay nhiều người đã có thể tìm mua những chiếc sedan hạng B dù chỉ có trong tay khoảng 500 triệu đồng. Toyota Vios bản số sàn có giá niêm yết từ 470 triệu đồng, Hyundai Accent giá từ 426 triệu đồng, Mitsubishi Attrage thậm chí từ 375 triệu đồng hay Nissan Almera từ 469 triệu đồng.
Sau hatchback, sedan, người dùng đã có thể nghĩ đến việc mua xe SUV với giá 500 triệu đồng với 2 mẫu SUV mới ra mắt gần đây là Kia Sonet và Toyota Raize. Mẫu xe Kia Sonet có giá niêm yết từ 499 triệu đồng cho bản số sàn, trong khi bản số tự động cao nhất lên đến 609 triệu đồng. Toyota Raize vừa chào bán với giá 527 triệu đồng.
Trong thời gian tới, người dùng Việt Nam có thể sẽ đón thêm những chiếc mini SUV mới về nước với giá tương đương khi Hyundai Casper đã được ra mắt tại Hàn Quốc còn Honda cũng hé lộ mẫu ZR-V có thể ra mắt ngay trong tháng 11 này.
Do đó, cuộc chơi ô tô tầm giá 500 triệu đồng tại Việt Nam dự kiến sẽ rất sôi động trong giai đoạn cuối năm này và kéo dài sang năm 2022. Thực tế, nhiều hãng sản xuất khác cũng đang cố gắng đưa càng nhiều công nghệ mới hơn vào những chiếc xe cỡ nhỏ giá mềm để phục vụ cho nhóm khách hàng trẻ đang có nhu cầu sở hữu ô tô ngày càng lớn tại Việt Nam.
Trung Nguyễn