Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN - Học viện Quân y có vô can?

Dù khẳng định, không liên quan tới việc quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm TPCN do đơn vị mình sản xuất, nhưng tại chính địa chỉ website mà đại diện Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN - Học viện Quân y cung cấp lại đang quảng cáo TPCN là thuốc chữa bệnh.

Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN - Học viện Quân y có vô can? - Hình 1

Trên chính website http://hocvienquany.edu.vn/, sản phẩm Cao lỏng hoạt huyết Ích kiện trí não lại đang được mô tả là một loại thuốc

Như Thương hiệu và Công luận đã có bài phản ánh về thực trạng nhiều sản phẩm TPCN do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN - Học viện Quân y sản xuất được quảng cáo thổi phồng công dụng?. Mới đây, đại diện Trung tâm đã lên tiếng về phản ánh nêu trên.

Theo Tiến sĩ Vũ Bình Dương – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN Học viện quân y: 'Phía trung tâm đã có thông báo trên trang web của mình về vấn đề này rồi, hiện rất nhiều nơi đang giả mạo, lấy uy tín của Học viện quân y để trục lợi, đồng thời, phía Trung tâm cũng không hề quảng cáo trên facebook hay các mạng xã hội khác'.

'Phía Trung tâm chỉ có 1 trang web duy nhất là Hocvienquany.vn và tất cả những thông tin trên trang web ấy là chính thức', TS. Vũ Bình Dương khẳng định.

Như vậy, đại diện Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN Học viện Quân y khẳng đinh, đơn vị không liên quan và không có trách nhiệm với  việc quảng cáo sản phẩm ở các trang website khác cũng như trên mạng xã hội facebook.

Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN - Học viện Quân y có vô can? - Hình 2

Trong mục giới thiệu 'Nghiên cứu trên lâm sàng' thì sản phẩm Cao lỏng hoạt huyết Ích kiện trí não CM8 được mô tả là một loại thuốc

Tuy nhiên, khi PV truy cập vào trang website mà TS. Dương khẳng định là website duy nhất của Trung tâm thì thực tế cho thấy rằng, sản phẩm Ích kiện trí não CM8 lại đang được mô tả là một loại thuốc có công dụng hoạt huyết, bổ huyết, phòng và điều trị thiểu năng tuần hoàn não, có các biểu hiện đau đầu, giảm trí nhớ, chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, mất thăng bằng. Thuốc được bào chế từ 100% nguyên liệu là thảo dược.

Điều này trái ngược hoàn toàn so với, thông tin mà PV có được trên cổng thông tin của Cục ATTP – Bộ Y tế. Cụ thể, sản phẩm Cao lỏng hoạt huyết Ích kiện trí não CM8 được cấp giấy xác nhận công bố số 12412/2016/ATTP  ngày 10/6/2016 , trong đó nêu rõ: 'Cao lỏng hoạt huyết Ích kiện trí não CM8 là sản phẩm thuộc nhóm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và sản xuất TPCN – Học viện Quân y sản xuất'.

Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN - Học viện Quân y có vô can? - Hình 3

Bản market quảng cáo được công bố trên trang cổng thông tin tra cứu của Cục ATTP - Bộ y tế cũng khẳng định đây chỉ là 'Thực phẩm bảo vệ sức khỏe'.

Bên cạnh đó, trong vai người cần mua sản phẩm, PV đã liên hệ vào số điện thoại: 024.399.88xxx được ghi trên trang website: vienquany.com thì được một người phụ nữ trả lời là PV cứ tới thẳng Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN – Học viện Quân y (158A, Đường Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) để tìm sản phẩm. Đồng thời, người phụ nữ này cũng không quên khẳng định: 'Đây là nơi phân phối sản phẩm do Trung tâm sản xuất. Còn nếu không có sản phẩm mình cần thì liên hệ lại số điện thoại này để nhân viên cầm từ trong Học viện ra,...'

Tại sao lại có sự mâu thuẫn như vậy? Có hay không việc, lợi dụng uy tín của Học viện Quân y để các đơn vị phân phối lách luật quảng cáo các sản phẩm của mình như thuốc chữa bệnh để chiếm lòng tin của khách hàng? Liệu rằng, việc quảng cáo các sản phẩm trên, thực sự không liên quan tới Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN Học viện Quân y?

Trước đó, khi trao đổi trên các cơ quan ngôn luận, ông Nguyễn Thanh Phong  - Cục trưởng Cục ATTP từng nhấn mạng rằng: theo quy định trong Thông tư 09 của Bộ Y tế, tất cả quảng cáo TPCN đều phải được thẩm định nội dung. Quảng cáo TPCN cũng bắt buộc có thêm chi tiết 'Sản phẩm không thay thế được thuốc chữa bệnh' và không được chỉ định để điều trị bệnh cụ thể. Nếu phát hiện những quảng cáo vi phạm như vậy, Cục ATTP sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan kiên quyết xử lý nghiêm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

 Hải Minh - Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.