Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Kiến An (Hải Phòng): Đứng tốp đầu thành phố về bồi dưỡng học sinh giỏi

Ngày 29/5, Trường THPT Kiến An, TP.Hải Phòng đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2017-2018 và chương trình tri ân dành cho các em học sinh khối 12 niên khóa 2015-2018. Với sự tham dự của đại biểu các ban ngành, phụ huynh học sinh, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường cùng 1211 em học sinh trong toàn trường.

Trường THPT Kiến An (Hải Phòng): Đứng tốp đầu thành phố về bồi dưỡng học sinh giỏi - Hình 1

Thầy Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng nhà trường biểu dương học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018

Tại buổi lễ, thầy Đinh Hồng Tiệp, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động năm học 2017-2018. Theo đó, trong năm học vừa qua, thầy và trò trường THPT Kiến An đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Toàn trường có 365 học sinh dự thi THPT Quốc gia, kết quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2017-2018 đứng tốp đầu Thành phố với 41giải văn hóa cấp thành phố; 7 học sinh đạt giải cuộc thi KHKT cấp thành phố; 01 giải thể thao. Với kết quả đó, đã tăng cả về số lượng và chất lượng giải so với năm học 2016-2017. Trong đợt thi HSG cấp trường vừa qua toàn trường có 191giải (21 giải nhất, 32 giải nhì, 56 giải ba, 82 giải KK) là cơ sở xây dựng đội tuyển tham dự kì thi HSG Cấp thành phố.

Năm học 2017-2018, kết quả giáo dục đạo đức trong toàn trường loại Tốt: 1201 em (chiếm 99,2%), khá: 10 (chiếm 0,8%). Kết quả Giáo dục văn hoá: loại giỏi: 884 em (chiếm 72,9%); Khá: 324 em (chiếm 26,8%); TB: 3 em (chiếm 0,3%).

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trên kế hoạch được xây dựng từ đầu năm học và triển khai từng tháng với các chủ đề trọng tâm. Tổ chức tốt hoạt động các câu lạc bộ (CLB Tiếng anh; CLB KOC, CLB truyền thông, văn nghệ, phát thanh ; CLB tình nguyện Hoa Phượng đỏ, CLB Bóng đá, bong rổ) qua đó học sinh được thể hiện năng khiếu của mình.

Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức dạy nghề phổ thông cho 100% học sinh khối 11 với các nghề như: tin học văn phòng; vi sinh dinh dưỡng. Những nghề trên bước đầu đáp ứng được nhu cầu về hiểu biết và lao động phổ thông của địa phương và các nhà máy xí nghiệp trên địa bàn. Thực hiện tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho 3 khối lớp 10,11,12 đúng chủ đề, thời lượng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Trường cũng đã phối hợp với  nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp tư vấn chọn ngành nghề cho học sinh,  hướng  dẫn cho HS toàn trường thực hiện quy chế tuyển  sinh 2018 trên cơ sở đó học sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp với năng lực bản thân, nhu cầu xã hội và điều kiện kinh tế gia đình.

Thay mặt nhà trường, thầy Đinh Hông Tiệp nhiệt liệt biểu dương những thành tích của giáo viên và các em học sinh trong toàn trường. Cảm ơn các em đã hết sức nỗ lực, cố gắng đạt kết quả tốt trong năm học 2017-2018, cảm ơn các bậc phụ huynh học sinh đã có sự quan tâm sát sao, sự ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua. 

Một phần quan trọng của Lễ tổng kết năm học là Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12. Tại đây, các em đã bày tỏ tấm lòng tri ân của mình đến cha mẹ, thầy cô, bè bạn sau những năm học tập và rèn luyện dưới mái trường THPT Kiến An. Các em rất biết ơn các thầy cô giáo đã tận tình dìu dắt, dạy dỗ và rất tự hào, hãnh diện khi được là học sinh của trường. Trong buổi lễ chia tay này các em đã dành tặng thầy cô những bó hoa tươi thắm để thay lời cảm ơn về những công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.