Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay: Các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ xu hướng tăng điểm của thị trường

Theo chuyên gia chứng khoán, các chỉ báo kỹ thuật như RSI, MACD, Bollinger band cũng đang “ủng hộ” xu hướng tăng điểm của thị trường. VN-Index có thể sẽ hướng tới mốc kháng cự 1.317 – 1.325 trong các tuần kế tiếp.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) phân tích, trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số VN-Index kết tuần với cây nến Doji cho thấy sự giằng co và rung lắc trong quá trình đi lên của thị trường. Biên độ giao dịch cũng dần thu hẹp, thị trường giao dịch với biên độ gần 30 điểm từ mức 1.264,42 – 1.293,9 điểm. Điểm tích cực là thanh khoản tuần qua vẫn duy trì ở mức cao vượt trung bình 20 phiên mặc dù thiếu vắng thanh khoản tại VNDirect.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ xu hướng tăng điểm của thị trường. Ảnh internet.

“Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, MACD, Bollinger band cũng đang “ủng hộ” xu hướng tăng điểm của thị trường. VN-Index có thể sẽ hướng tới mốc kháng cự 1.317 – 1.325 trong các tuần kế tiếp. Mặc dù vậy, vị thế mua luôn cần thận trọng và chỉ ưu tiên mua những nhóm cổ phiếu bứt phá mạnh hơn thị trường từ nền tích lũy khi thị trường chung rung lắc”, chuyên gia của CSI nhận định.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đánh giá, VN-Index đang có đà tăng mạnh nhưng chưa thực sự xác nhận Uptrend trừ khi VN-Index vượt cản 1.300, hiện tại VN-Index đang hình thành nền tích lũy trước ngưỡng cản mạnh 1.300 và sẵn sàng để vượt cản tuy nhiên có thể thị trường cần thêm thời gian tích lũy bởi ngưỡng 1.300 là khu vực cản mạnh, khoảng nền tích lũy càng kéo dài thì quá trình vượt cản sẽ càng tin cậy. Khu vực tích lũy cho nỗ lực vượt cản sẽ là vùng 1.250 - 1.300.

“VN-Index tiếp tục tăng điểm tuần thứ ba liên tiếp nhưng vẫn chưa vượt cản 1.300, thị trường đã hình thành nền tích lũy đủ tốt để vượt cản nhưng có thể khoảng thời gian tích lũy trong kênh 1.250-1.300 sẽ còn kéo dài hơn bởi ngưỡng cản 1.300 là cản mạnh và quan trọng, tuy nhiên, thời gian tích lũy càng dài thì quá trình vượt cản càng tin cậy. Nhà đầu tư ngắn và trung hạn đều có thể tham gia vào thị trường ở giai đoạn hiện tại với kỳ vọng VN-Index sẽ bùng nổ vượt cản xác nhận uptrend”, chuyên gia của SHS thông tin.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) đưa ra nhận định: “Nhà đầu tư hạn chế mua mới mà thiết lập các mức hiện thực hóa lợi nhuận nếu đạt tỷ suất sinh lời cao hơn 10%”. Lý do, trong phiên cuối tuần qua, thị trường điều chỉnh với thanh khoản thấp, hầu hết các cổ phiếu vẫn vận động trong biên an toàn và chưa có sự thay đổi về mặt xu hướng. Độ rộng thị trường thiên hẳn về phe bán cho thấy áp lực chốt lời từ phía thị trường, đà tăng của chỉ số gặp trở ngại khi thị trường càng lên cao động lực mua lên càng không thực sự quyết liệt.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.