Yamaha NMAX là lựa chọn tiếp cận trong dòng sản phẩm Max Series của Yamaha, phù hợp với môi trường giao thông đô thị nhưng vẫn kế thừa các yếu tố cốt lõi của MAX Series như: Khung sườn backbone, tư thế ngồi thẳng và không gian sử dụng hướng tới người lái. Yamaha NMAX 2025 được phát triển theo phong cách maxi-scooter với thân xe liền khối, kích thước tổng thể 1.935 x 740 x 1.200 mm và chiều cao yên 770 mm.

Không gian chứa đồ của xe rộng rãi với cốp dưới yên có dung tích 22,3 lít đối với bản Tech Max và 24 lít trên bản Tiêu chuẩn. Bình xăng dung tích 7,1 lít được đặt phía trước, cho phép người dùng tiếp nhiên liệu mà không cần mở yên. Xe cũng được trang bị thêm các hộc chứa đồ phía trước, móc treo đồ và cổng sạc USB Type-C phục vụ nhu cầu sử dụng thiết bị điện tử khi di chuyển.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trên Yamaha NMAX 2025 là hộp số vô cấp điện tử YECVT trên phiên bản Tech Max. Hệ thống này thay thế cho hộp số CVT truyền thống, cho phép người lái lựa chọn hai chế độ vận hành gồm T-Mode (Town) và S-Mode (Sport). T-Mode hướng tới việc tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu khi di chuyển trong phố, trong khi S-Mode duy trì vòng tua cao hơn để hỗ trợ tăng tốc trong các tình huống cần thiết.

Yamaha NMAX mới có hai phiên bản và đi kèm giá bán từ 69 đến 79 triệu đồng
Yamaha NMAX mới có hai phiên bản và đi kèm giá bán từ 69 đến 79 triệu đồng

Cả hai phiên bản NMAX 2025 đều sử dụng động cơ Blue Core 155,1 cc với xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, cho công suất tối đa 11,3 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố dao động từ 2,26–2,30 lít/100 km tùy phiên bản.

Yamaha NMAX 2025 được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau, tích hợp ABS hai kênh, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo TCS nhằm hỗ trợ ổn định khi vận hành trên mặt đường trơn trượt. Hệ thống giảm xóc cũng được tinh chỉnh, với hành trình phuộc sau tăng thêm 5 mm nhằm cải thiện độ êm ái khi di chuyển đường dài.

Xe sử dụng cụm đồng hồ kết hợp màn hình TFT màu 4,2 inch và LCD, hiển thị các thông tin vận hành và hỗ trợ kết nối với ứng dụng Y-Connect. Phiên bản Tech Max được tích hợp thêm tính năng dẫn đường Garmin StreetCross trực tiếp trên màn hình, cho phép người lái theo dõi lộ trình mà không cần thiết bị ngoài.

Yamaha NMAX thế hệ mới được trang bị khóa thông minh Smart Key, hệ thống dừng - khởi động động cơ tự động Stop & Start, cổng sạc USB Type-C, móc treo mũ bảo hiểm và các không gian lưu trữ phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày. Các trang bị này hướng tới việc nâng cao tính tiện lợi khi di chuyển trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc.

Tại Việt Nam, Yamaha NMAX 2025 được phân phối với hai phiên bản gồm Tech Max và Tiêu chuẩn, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tổng cộng 5 tùy chọn màu sắc với giá bán 69 - 79 triệu đồng.

NMAX là một trong ba mẫu xe thuộc dòng MAX Series của Yamaha, bên cạnh TMAX và XMAX. Dòng xe này được định vị ở phân khúc tay ga thể thao, với kích thước lớn, tư thế lái thoải mái và khả năng vận hành ổn định trên cả đường đô thị lẫn các hành trình dài. Trong dải sản phẩm, NMAX là mẫu xe có dung tích và mức giá dễ tiếp cận nhất, hướng tới người dùng đô thị cần sự linh hoạt nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển đường dài hơn xe tay ga phổ thông.

Minh Đức