Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bản quyền World Cup 2018: Mua đã khó, bảo vệ bản quyền còn khó gấp bội lần?

Bản quyền World Cup coi như đã nắm trong tay. Tuy nhiên, kể cả khi đã 100% sở hữu bản quyền, thì mọi chuyện vẫn có thể bị thay đổi nếu VTV không bảo vệ được bản quyền theo quy định của FIFA.

Bản quyền World Cup 2018: Mua đã khó, bảo vệ bản quyền còn khó gấp bội lần? - Hình 1

Đại diện VTV cho rằng, sau khi có được bản quyền World Cup, thì cuộc chiến bảo vệ bản quyền cũng sẽ vô cùng gay go, quyết liệt...

Sau khi công bố đã thống nhất thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2018, đại diện VTV cho rằng, sau việc có được bản quyền World Cup, thì cuộc chiến bảo vệ bản quyền cũng sẽ vô cùng gay go, cần tới sự quyết liệt.

Ông Nguyễn Hà Nam, Đại diện phát ngôn VTV cho biết: "Cho đến chiều muộn ngày 8/6, VTV đã ký vào hợp đồng mua bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại Việt Nam. Hợp đồng chính thức sẽ được FIFA ký trong nay mai. Và khi có được hợp đồng chính thức, chúng tôi sẽ công bố chi tiết về vấn đề bản quyền.

Theo thỏa thuận cho tới lúc này, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT, di động, không độc quyền quyền phát thanh và được quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba sau khi có sự thống nhất với FIFA".

Đại diện phát ngôn VTV cũng cho rằng, đây là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam.

Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý, khi đó chúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào.

Trên thực tế, điều này đã từng xảy ra với VTV. VTV đã từng bị dừng hợp đồng chiếu Champions League mùa 2016/2017 vì để xảy ra vi phạm bản quyền. Câu chuyện tương tự cũng có thể xảy ra với World Cup 2018 nếu không bảo vệ tốt vấn đề bản quyền.

Cũng theo đại diện VTV cho hay: "Bảo vệ bản quyền là điều bắt buộc trong hợp đồng với FIFA cũng như các giải thể thao lớn khác. Khi thực hiện hợp đồng VTV sẽ triển khai các giải pháp để bảo vệ bản quyền một cách quyết liệt, đề nghị sự vào cuộc phối hợp của các cơ quan chức năng nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng hợp đồng ký kết. VTV cũng hy vọng người xem sẽ cùng với chúng tôi tham gia vào công tác bảo vệ bản quyền".

Phát trực tiếp World Cup 2018 trên 3 kênh VTV2, VTV3 và VTV6

Về kế hoạch phát sóng, Đại diện VTV cho hay: "Khi có hợp đồng chính thức VTV sẽ có kế hoạch phát sóng và sản xuất các chương trình trong kỳ World Cup 2018 trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6 với toàn bộ 64 trận đấu, 5 chương trình đồng hành, với mong muốn truyền tải trọn vẹn bầu không khí World Cup. Hy vọng rằng VTV sẽ mang tới cho khán giả Việt Nam một mùa World Cup sôi động và hấp dẫn".

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).