Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế

Một bé trai vừa chào đời trên chiếc taxi màu xanh của Mai Linh tại Tam Kỳ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 18/7/2018, thấy có khách vẫy xe gần khu vực kinh doanh, lái xe Nguyễn Văn Thương, mã tài TK107 thuộc đội xe Tiên Phước, chi nhánh Mai Linh Tam Kỳ, nhanh chóng đưa xe đến đón. Thấy hành khách là một sản phụ cùng người thân đang cuống quýt tìm phương tiện để đến bệnh viện phụ sản, anh Thương đã không ngần ngại thao tác nhanh, gọn lẹ giúp chị Huỳnh Thị Ly yên vị trên xe và tăng tốc nhắm hướng bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Xe đi được 10km thì chị Ly chuyển dạ và có dấu hiệu sinh. Không đắn đo, lái xe Nguyễn Văn Thương lập tức dừng xe và chạy ngay ra băng ghế sau để cùng người thân sản phụ hỗ trợ sinh em bé.

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 1

Em bé thứ 82 đã chào đời khỏe mạnh trên taxi Mai Linh

Qua gần 10 phút tiếng khóc oa oa chào đời của “hoàng tử bé” vang lên ngay bên trong chiếc taxi màu xanh vào lúc 9g 59. Ngay sau đó, lái xe tiếp tục di chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để làm thủ tục nhập viện, tiếp nhận chăm sóc ye tế cho mẹ và con.

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 2

Lái xe Nguyễn Văn Thương vui mừng khi cả mẹ và bé đều bình an vô sự

Bé trai nặng 3,4kg chào đời trong niềm vui, hạnh phúc vỡ òa của gia đình sản phụ và cả của lái xe Nguyễn Văn Thương. Đây là ca sinh thứ 82 trên chiếc xe màu mạ non của tập đoàn taxi Mai Linh.

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 3

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 4

Tập đoàn Mai Linh luôn có những buổi đào tạo kỹ thuật sơ cấp cứu cho tất cả lái xe trong toàn hệ thống trên cả nước

Để cho công tác hỗ trợ y tế cấp tốc cũng như giúp sản phụ vượt cạn của các bác tài được thuần thục, Tập đoàn Mai Linh luôn có những buổi đào tạo kỹ thuật sơ cấp cứu cho tất cả lái xe trong toàn hệ thống trên cả nước. Chiều ngày 18/7/2018, công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã tiếp tục tổ chức huấn luyện y tế cho cán bộ nhân viên. Sau giờ học lý thuyết, các học viên được tiến sĩ, bác sĩ Vũ Sơn, Trưởng Ban Y tế của Tập đoàn Mai Linh hướng dẫn thực hành các thao tác sơ cấp cứu.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.