Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch vải thiều

Ngày 7/6, UBND huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023.

Tại hội nghị, một số hợp tác xã, doanh nghiệp đã chia sẻ về kinh nghiệm vận chuyển, xuất khẩu vải thiều và đề xuất một số giải pháp đến cơ quan chức năng về thủ tục thông quan qua cửa khẩu; tổ chức liên kết, sản xuất theo chuỗi. 

Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại hội nghị
Ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Thế Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thông tin, vải thiều là sản phẩm nổi tiếng của Bắc Giang, diện tích lớn nhất cả nước nên luôn được quan tâm. Bắc Giang đã và luôn nhất quán và xuyên suốt từ chính quyền đến người dân trồng vải thiều lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng có; bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc là yếu tố “cốt lõi” làm chỗ đứng bền vững; với phương châm coi trọng tất cả các thị trường ở cả trong và ngoài nước, hướng tới người tiêu dùng được thưởng thức trái vải thiều ngon, chất lượng cao, sạch và an toàn nhất.

Trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Lục Ngạn đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn năm 2023.  

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày vải thiều.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày vải thiều.

Lục Ngạn đã rất chủ động, đổi mới, gắn tiêu thụ mùa vụ vải thiều với phát triển du lịch; đây là dịp để Lục Ngạn quảng bá sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ vải thiều, các loại nông sản và sản phẩm du lịch miệt vườn…; thu hút du khách thăm quan và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, hợp tác, ký kết tiêu thụ vải thiều cho nhân dân huyện Lục Ngạn. 

Được biết, năm nay vải thiều Lục Ngạn tiếp tục có chất lượng vượt trội, mã đẹp. Với hơn 17,3 nghìn ha, sản lượng vải toàn huyện ước đạt 98.000 tấn. Đặc biệt, Lục Ngạn số hóa các mã số vùng sản xuất vải, gắn với sổ nhật ký điện tử để truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Cụ thể, huyện có 88 mã số vùng trồng với diện tích 11.879 ha, gồm: Trung Quốc 35 mã; thị trường Mỹ, Úc, EU 19 mã; Nhật Bản 32 mã; Thái Lan 2 mã; quản lý chặt chẽ và duy trì 173 mã cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu. Năm nay, ngoài bán tươi, huyện chú trọng chế biến vải thiều tại chỗ bằng các hình thức sấy khô, đóng hộp, ép nước, … 

Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký thu mua vải thiều để xuất khẩu, nhiều thương nhân đã sớm tìm hiểu, ký kết hợp đồng, giám sát tiêu thụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn. Đến nay đã có 204 thương nhân Trung Quốc được đồng ý đến Lục Ngạn để thu mua vải thiều. 

Cũng tại hội nghị này, lãnh đạo huyện Lục Ngạn đề nghị các bộ, ngành T.Ư các bộ, ngành tỉnh Bắc Giang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng, kết nối với các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu quả vải thiều Lục Ngạn vào các thị trường tiềm năng.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).