Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm bán tại thời trang Thắng QAXK mang thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu giả mạo?

Quần áo được in, gắn nhãn mác bằng đủ mọi thứ tiếng, có dấu hiệu giả mạo thương hiệu được bảo hộ tại Việt Nam khi giá trị sản phẩm được bán tại cửa hành thời trang Thắng QAXK chỉ bằng 1/10 sản phẩm chính hãng cùng chủng loại trên thị trường...

Cửa hàng thời trang Thắng QAXK đang bày bán cả ngàn sản phẩm dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Tuấn Quang
Cửa hàng thời trang Thắng QAXK đang bày bán rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng nhưng với giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Ảnh: Tuấn Quang.

Với hơn 100 nghìn lượt theo dõi trên nền tảng mạng xã hội Facebook, cửa hàng thời trang Thắng QAXK, địa chỉ số 63 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, đẩy mạnh quảng cáo các mặt hàng thời trang (theo mùa) như áo phông, quần âu, váy, đồ lót... cho nam và nữ ở độ tuổi từ 15 cho tới ngoài 30 tuổi. Để thu hút thêm nhiều khách hàng, trang fanpage của cửa hàng liên tục cập nhật những mẫu mới, tung ra chương trình sale giảm giá sâu cùng livestream bán hàng và kéo về lượng xem lớn sau mỗi buổi.

Nhưng ghi nhận thực tế của phóng viên Thương hiệu và Công luận cho thấy, cửa hàng thời trang Thắng QAXK có diện tích rộng vài trăm m2, đang bày bán nhiều mẫu quần áo cho nam và nữ như quần âu, quần bò, áo phông, váy... Các mặt hàng tại đây có giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Đáng nói, quần áo tại đây được in, gắn nhiều loại nhãn mác khác nhau với đủ thứ tiếng nước ngoài mà theo lời nhân viên là hàng nhập khẩu và hàng tự may.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi, sản phẩm được nhập khẩu từ đâu thì nhân viên bán hàng tại đây nói "không biết" !?

Đặc biệt, tại đây rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam như: Adiddas, Dior, Gucci, Lacoste, MLB, Louis Vuitton, Calvin Klein... cũng được bày bán công khai với mức giá “siêu rẻ”, chỉ bằng 1/5 cho đến 1/10 giá trị thực của sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường.

Nhiều sản phẩm ‘khoác’ trên mình những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Ảnh: Tuấn Quang.
Nhiều sản phẩm tại cửa hàng thời trang Thắng QAXK "khoác" trên mình tên thương hiệu thời trang Puma nhưng giá "chợ". Ảnh: Tuấn Quang.

Cụ thể, áo polo thương hiệu Gucci chính hãng trên thị trường có mức giá từ 700 USD đến 1.200 USD (tương đương hơn 16 triệu cho tới gần 30 triệu VND), áo polo thương hiệu Dior chính hãng cũng có mức giá từ 500 USD tới 1.300 USD (tương đương 11 triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng), hay rẻ hơn thì có thương hiệu Lacoste với giá áo polo chính hãng cũng có giá 80 USD tới 160 USD (tức 1,9 triệu đồng đến hơn 3,7 triệu đồng)... Nhưng tại cửa hàng Thắng QAXK các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng này lại được bày bán với giá chỉ từ 400.000 đồng cho tới 550.000 đồng/sản phẩm.

Theo Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/08/2020 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Nghị định 17/2020/NĐ-CP ngày 31/01/2022 của Chính phủ thì mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực thương mại là 100.000.000 đồng đối với cá nhân và 200.000.000 đồng đối với tổ chức; mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là 200.000.000 đồng đối với cá nhân và 400.000.000 đồng đối với tổ chức;

Một mẫu áo polo trắng thương hiệu Dior có giá gần 13 triệu đồng trên thị trường nhưng tại cửa hàng Thắng QAXK chỉ có giá bán 500 nghìn đồng. Ảnh: Tuấn Quang
Một mẫu áo polo trắng chính hãng mang thương hiệu Dior có giá gần 13 triệu đồng nhưng tại cửa hàng Thắng QAXK chỉ có giá bán 500 nghìn đồng. Ảnh: Tuấn Quang.

Điều 192, Bộ luật Hình sự 2015, 2017 quy định về tội Sản xuất buôn bán hàng giả cũng quy định rõ: Người sản xuất, buôn bán hàng giả thuộc các trường hợp được quy định thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Khung phạt cao nhất đối với hành vi này là từ 07 năm đến 15 năm tù khi có tình tiết hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật hoặc hàng hóa có cùng tính năng kỹ thuật, công dụng giá trị trên 500.000.000 đồng trở lên.

Nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng cũng như những doanh nghiệp làm ăn chân chính, đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Cục Thuế Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan vào cuộc xác minh thông tin Tạp chí phản ánh tại cửa hàng Thắng QAXK và có những biện pháp xử lý triệt để.

Tuấn Quang

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.