Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh giác với quảng cáo chữa bệnh trĩ mang tên Viên uống Mộc Trĩ Hoa

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook và youtube đã liên tục xuất hiện những video quảng cáo sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa với công dụng có thể “đập tan” nỗi lo bệnh trĩ dù đó là trĩ cấp độ 4. Vậy, sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa có nguồn gốc như thế nào?

Một trong những tấm banner quảng cáo sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa được đăng tải trên mạng xã hội
Một trong những tấm banner quảng cáo sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu và Công luận, tại địa chỉ fanpage có tên: Mộc Trĩ Hoa - Dứt Điểm Bệnh Trĩ (https://www.facebook.com/profile.php?id=100084123334785), đăng tải video được phát trên kênh truyền hình có tên QBTV với lời giới thiệu đây là thang thuốc đông y có tuổi đời trên 400 năm, trong đó có sử dụng hình ảnh của Lương y Triệu Thị Hoa (có địa chỉ: thôn Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) với lời khẳng định: Mộc Trĩ Hoa đặc trị trĩ nội, trĩ ngoại… ai đã dùng thì không bị tái phát.

Cùng với đó, trang fanpage này cũng sử dụng các mỹ từ như: Dứt điểm bênh trĩ, Ƭrĩ độ 1,2 đúng 20 ngày là khỏi hẳn, Ƭrĩ độ 3,4 nặng lắm thì 30 ngày khỏi, trĩ 30 năm cũng chào thua để quảng cáo sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa.

Đăng tải video quảng cáo có dấu hiệu
Đăng tải video quảng cáo có dấu hiệu "thổi phồng" công dụng của sản phẩm với có sự xuất hiện của người nổi tiếng để tạo lòng tin với khách hàng.

Chưa hết, tại địa chỉ fanpage có tên Mộc Trĩ Hoa: 0961.896.213 (https://www.facebook.com/moctrihoa8386) và địa chỉ fanpage tên MỘC TRĨ HOA, sức khỏe của con người (https://www.facebook.com/M%E1%BB%98C-TR%C4%A8-HOA-s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-c%E1%BB%A7a-con-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-111666131323548)  đều đăng tải video có sự hiện diện của MC Quyền Linh tại chương trình Sống khỏe, sống đẹp được phát sóng trên Truyền hình Vĩnh Long để giới thiệu về sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa kèm theo những lời giới thiệu có cánh như Khỏi Trĩ mọi cấp độ - Không khỏi hoàn lại tiền; Chỉ từ 199k 1 hộp; Chữa tận gốc nguyên nhân gây bệnh; Khỏi hoàn toàn sau 1-2 liệu trình; Giảm nhanh triệu chứng sau 10 ngày; Hơn 10.000 đang và chữa khỏi thành công.

Hay như tại website: https://www.suckhoedoisongnguoiviet.online/moctrihoa.6886?fbclid=IwAR29YABjtRtvLIjVKiw7nhhgA3tELtvSeDULsTLGcne_iZleSPCSoPQir7g cũng đang thổi phồng công dụng của sản phẩm Mộc Trĩ Hoa bằng các từ ngữ như: “TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH TRĨ NỘI, TRĨ NGOẠI, TRĨ HỖN HỢP KHÔNG TÁI PHÁT BẰNG BÀI THUỐC GIA TRUYỀN MỘC TRĨ HOA”; “NGHỆ SĨ QUYỀN LINH CHIA SẺ BÀ CON BÀI THUỐC MỘC TRĨ HOA ĐÃ CHỮA KHỎI TRĨ CHO HÀNG NGHÌN NGƯỜI”; “Giải pháp điều trị BỆNH TRĨ chỉ sau 7 ngày MỘC TRĨ HOA là sản phẩm chuyên biệt điều trị trĩ, trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ sau sinh, ... Đặc biệt là những người bị bệnh trĩ lâu năm không dám chữa”.

Ngoài ra, tại đây cũng đăng tải, trình chiếu những video phản hồi của khách hàng nhằm ca ngợi công dụng “thần thánh” của sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa.

Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Trĩ Hoa có dấu hiệu giả mạo
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Trĩ Hoa quảng cáo.

Đáng chú ý, tại địa chỉ website này cũng đăng tải Giấy xác nhận đăng ký công bố và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp cho sản phẩm Mộc Trĩ Hoa.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận đăng ký công bố số 7335/2020/ĐKSP ngày 07/08/2020 cho sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Trĩ Hoa, đơn vị chịu trách nhiệm công bố sản phẩm là Nhà thuốc Mộc Trĩ Hoa (địa chỉ số 9B, tổ 9, phường Thượng Thanh Quận Long Biên, Hà Nội). Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế STP có địa chỉ tại Lô đất số N2-9, khu công nghiệp Đồng Văn 2, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam (số chứng nhận GMP: 24/2020/ATTP – CNGMP; Hạn cấp 111/3/2023; Nơi cấp: Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế).

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của sản phẩm có dấu hiệu giả mạo
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của sản phẩm của Nhà thuốc Mộc Trĩ Hoa?

Sản phẩm này cũng được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3735/2020/XNQC – ATTP ngày 20/11/2020. Tuy nhiên, trong Giấy xác nhận nội dung quảng cáo nêu trên sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Trĩ Hoa lại có số Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm số 7334/2020/ĐKSP.

Câu hỏi đặt ra, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Trĩ Hoa có giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm chính xác là như thế nào? Tại sao một sản phẩm lại có đến hai số đăng ký khác nhau? 

Tuy nhiên, điều khiến phóng viên bất ngờ hơn cả đó là, khi tra cứu trên Hệ thống Đăng ký dịch vụ công ATTP Quốc gia do Cục An toàn thực phẩm quản lý (https://nghidinh15.vfa.gov.vn/), thì số đăng ký 7335/2020/ĐKSP được cấp cho sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ANTRITHANH do Công ty TNHH Dược phẩm Natural Cosmetics Gia Kim, có địa chỉ tại, số 9B tổ 9, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm công bố. Sản phẩm này cũng do Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế STP có địa chỉ tại Lô đất số N2-9, khu công nghiệp Đồng Văn 2, phường Đồng Văn, Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam (số chứng nhận GMP: 24/2020/ATTP – CNGMP; Hạn cấp 111/3/2023; Nơi cấp: Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế) sản xuất.

Giấy tiếp nhận đăng ký sản phẩm số 7335/2020/ĐKSP được Cục An toàn thực phẩm cấp cho Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ANTRITHANH (theo tra cứu trên
Giấy tiếp nhận đăng ký sản phẩm số 7335/2020/ĐKSP được Cục An toàn thực phẩm cấp cho Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ANTRITHANH (theo tra cứu trên Hệ thống Đăng ký dịch vụ công ATTP Quốc gia).

Qua đây, dư luận không khỏi hoài nghi về tính “xác thực” của các giấy tờ liên quan tới sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Trĩ Hoa cũng như các video với sự hiện diện của MC Quyền Linh (chương trình Sống khỏe, sống đẹp được chiếu trên Truyền hình Vĩnh Long) mà các trang mạng xã hội, website đang quảng cáo rầm rộ.

Phải chăng, có ai đó đang cố tình “cắt ghét” quảng cáo của người nổi tiếng, cũng như sử dụng giấy tờ “giả” của sản phẩm Viên uống Mộc Trĩ Hoa để lừa người tiêu dùng để bán sản phẩm cũng như lòng tin của khách hàng?

Đặc biệt, Công ty TNHH Dược phẩm Natural Cosmetics Gia Kim sẽ xử lý ra sao nào khi địa chỉ mà Công ty này được dùng để để tạo lòng tin cho khách hàng?

Để đảm bảo quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần tránh không tin theo quảng cáo và không nên mua sản phẩm không rõ ràng, đồng thời, nếu ai lỡ mua phải sản phẩm này, cần trình báo tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.