Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Vườn ươm doanh nghiệp Sông Hàn đồng hành cùng bạn trẻ cả nước

Với mong muốn vun đắp nhiều ý tưởng khởi nghiệp, Vườn ươm khởi nghiệp Sông Hàn (SHi) ra đời là thương hiệu hàng đầu về Chương trình Ươm tạo Doanh nhân và tư vấn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực. Với sứ mệnh lan tỏa tinh thần doanh nhân Việt - ươm tạo các tài năng doanh nhân, SHi đang đồng hành cùng nhiều dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ cả nước, trong đó có Quảng Nam - Đà Nẵng.

Songhan Incubator là một trong những vườn ươm doanh nghiệp tư nhân đầu tiên, được thành lập tại Đà Nẵng vào đầu năm 2017, nhằm góp phần thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam và ươm tạo các tài năng doanh nhân trên toàn quốc.

Songhan incubator thực hiện 2 nhiệm vụ chính đó là tư vấn hệ sinh thái khởi nghiệp cho  các địa phương và các tổ chức.

Ra đời tháng 1/2017, SHi thuộc mạng lưới Nhà đầu tư thiên thần Việt Nam iAngel. Trung tâm hoạt động trong các lĩnh vực: Tư vấn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; tư vấn đào tạo các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tổ chức chương trình tăng tốc, ươm tạo khởi nghiệp; đầu tư khởi nghiệp...

Ông Lý Đình Quân - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Sông Hàn cho biết: "SHi mang đến cho mọi người cơ hội khởi nghiệp công bằng. Ở SHi, chúng tôi nhận ươm tạo những dự án chưa có gì, thậm chí là những ý tưởng rất mông lung.

Tuy nhiên, chúng tôi muốn cho những ý tưởng đó một cơ hội và tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ trên hành trình thực hiện ước mơ. Nhiệm vụ của chúng tôi là phát hiện ra những bạn trẻ thực sự có đam mê, có quyết tâm theo đuổi dự án và đưa thật nhiều tri thức vào hoàn thiện dự án, cũng như hoàn thiện chính bản thân các bạn".

Các dự án sẽ được kết nối các nguồn lực để hoàn thiện một cách tốt nhất, có cơ hội được nhận đầu tư ở giai đoạn tăng tốc; được giới thiệu, đề cử đến các chương trình tăng tốc quốc tế, các chương trình hỗ trợ của Chính phủ và địa phương, đến các quỹ đầu tư, các tập đoàn du lịch. Đặc biệt, được tham gia lâu dài vào hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch đổi mới sáng tạo với hàng trăm startup để hợp tác và gia tăng năng lực cạnh tranh sau khi được ươm tạo và đầu tư.

Đà Nẵng: Vườn ươm doanh nghiệp Sông Hàn đồng hành cùng bạn trẻ cả nước - Hình 1

 Đà Nẵng: Vườn ươm doanh nghiệp Sông Hàn đồng hành cùng bạn trẻ cả nước - Hình 2

Vườn ươm khởi nghiệp Sông Hàn đồng hành với bạn trẻ trong các dự án du lịch tại 3 miền đất nước

Năm 2017, đã có 2 dự án khởi nghiệp du lịch tại Đà Nẵng là Danang Free Walking Tour và Liberzy.vn - có những bước phát triển thành công ban đầu, đóng góp vào sản phẩm du lịch mới cho thành phố, góp phần đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao hiệu quả khai thác du lịch Đà Nẵng.

SHi tiếp tục mở rộng chương trình Khởi nghiệp du lịch đổi mới sáng tạo VTS 2018 với quy mô toàn quốc, tại 3 miền với chuỗi các chương trình ươm tạo, tăng tốc, đầu tư khởi nghiệp và các chương trình liên kết quốc tế, hứa hẹn những cơ hội lớn đột phá tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sản phẩm, dịch vụ mới, thị trường mới và động lực phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam.

Tại Quảng Nam, SHi đang đồng hành cùng dự án ươm tạo du lịch cộng đồng tại Mỹ Sơn. Bên cạnh đó, ông Lý Đình Quân vừa được UBND tỉnh Quảng Nam mời hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam năm 2017 - 2018 và xét chọn các ý tưởng khởi nghiệp để tham dự vòng chung kết cuộc thi.

Bạn Dương Diễm My (Fouder Dự án du lịch cộng đồng Mỹ Sơn) chia sẻ: "Là một trong những dự án được SHi chọn ươm tạo trong đợt này, mình rất vui và cảm thấy may mắn vì dự án được phát triển một cách chuyên nghiệp hơn.

Từ một ý tưởng rất mông lung ban đầu, sau 6 tuần được học tập, rèn luyện với các chuyên gia của SHi, mình đã cho ra đời một mô hình kinh doanh hoàn thiện hơn, tầm nhìn cụ thể hơn. Sự đồng hành của SHi - rất cần thiết cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm như mình".

Ngoài Dự án du lịch cộng đồng tại Mỹ Sơn, tại khu vực miền Trung, SHi còn đồng hành với 2 dự án du lịch khác là Lotus Homestay tại Huế và du lịch làng đá Hòa Sơn tại Đà Nẵng. Chương trình Khởi nghiệp du lịch VTS 2018 - do Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn tổ chức với sự cố vấn của các chuyên gia cấp cao đến từ Tổ chức Chuyên gia cấp cao PUM (Hà Lan).

Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp du lịch VTS 2018, gồm chuỗi 3 giai đoạn. Các dự án khởi nghiệp tham gia chương trình VTS sẽ được nhiều quyền lợi lớn, như: Không gian làm việc miễn phí; được đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia chất lượng, uy tín về đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực chuyên môn, với tỷ lệ thành công trong ươm tạo trên 50%...

Ông Lý Đình Quân cho biết, sở dĩ SHi ưu tiên cho các dự án du lịch, bởi khởi nghiệp du lịch sẽ giúp giới trẻ hình thành nên sản phẩm mới, thị trường mới, những giá trị sáng tạo phục vụ ngành du lịch địa phương, đất nước, qua đó phục vụ sự phát triển cộng đồng xã hội.

Hoàng Hữu Quyết

                                                                                                                                                                                                                                                                    

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.