Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng như Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Theo đó, chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn là khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến.
Bên cạnh đó, EVNNPC, PC Nghệ An cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin như trang thông tin chính thức trên ứng dụng Zalo “TCT - Điện lực miền Bắc – EVNNPC” hoặc chọn ứng dụng CSKH “EVNNPC CSKH” trên thiết bị thông minh có hệ điều hành iOS/Android…
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An còn đẩy mạnh tuyên truyền khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức.
Nhận thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại lợi ích thiết thực nên lượng khách hàng trên địa bàn sử dụng dịch vụ ngày càng cao. Tính đến hết tháng 03/2022, PC Nghệ An có 551.770/1.015.946 khách hàng thanh toán, đạt gần 54,31% tổng số khách hàng.
Để thanh toán tiền điện trực tuyến, ngoài hình thức thanh toán trên các website đã nêu ở trên. Công ty Điện lực Nghệ An hợp tác với rất nhiều ngân hàng cũng như các tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh và có rất nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng lựa. Phối hợp với các đơn vị thu hộ tiền điện như: Ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, HDbank, Techcombank. Với các tổ chức trung gian thanh toán qua ví điện tửViettel Pay, Payoo, Vnpay, MoMo, ViMo, Zalopay, VNPT Pay…
Khách hàng đến giao dịch tại trụ sở điện lực hoặc các điểm thu tiền điện của Công ty Điện lực Nghệ An, nhân viên điện lực sẽ hướng dẫn trình tự thực hiện các giao dịch trực tuyến để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở các tháng tiếp theo mà không phải đến trực tiếp nữa.
Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, có ý nghĩa trong thời điểm cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm mang đến cho người dân những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ điện.
Phan Thủy