Lần đầu tiên Honda ra lệnh triệu hồi các mẫu Ridgeline đời 2017 - 2019 vào ngày 23/11/2022 để khắc phục lỗi camera lùi có thể ngừng hoạt động do ống bảo vệ dây điện và dây buộc không được siết chặt đúng cách. Giải pháp của Honda là thay thế bộ dây điện bằng một bộ mới có ống bảo vệ dài hơn và dây rút được cố định chắc chắn hơn.

Các mẫu Ridgeline đời 2020 - 2024 cũng gặp vấn đề tương tự với camera lùi. Thông báo triệu hồi nêu rõ dây điện có thể bị đứt sau khi mở và đóng cửa hậu nhiều lần. Honda đã quyết định thay thế bộ dây điện bằng một phiên bản có độ bền cao hơn.
Vào ngày 11/2/2025, ODI đã tiến hành phân tích kỹ thuật đối với một số mẫu xe bị ảnh hưởng vì cả hai bản sửa lỗi đều sử dụng cùng một nhà cung cấp và vật liệu. NHTSA cho biết, họ đã nhận được một báo cáo về việc dây điện bị hỏng sau khi sửa chữa trong đợt thu hồi năm 2022, trong khi Honda cho biết họ đã biết 14 báo cáo về việc dây điện bị hỏng sau khi sửa chữa.
ODI cho biết cuộc điều tra này “được mở ra để đánh giá phạm vi, tần suất và những hệ lụy liên quan đến an toàn có thể xảy ra do lỗi dây điện camera lùi”.
Đáng chú ý, cuộc điều tra chỉ tập trung vào các mẫu bán tải Ridgeline 2017 - 2019 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi đầu tiên, chứ không bao gồm các mẫu Honda Ridgeline 2020 - 2024 bị triệu hồi vào giữa năm 2024. Tổng cộng, 129.092 chiếc Ridgeline đời 2017 - 2019 đang nằm trong diện xem xét.
Tâm An (T/h)