Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Eximbank bất ngờ hoãn họp Đại hội cổ đông thường niên 2019

Theo kế hoạch, sáng 26/4/2019 tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank (Eximbank) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2019. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hủy vào phút chót do số lượng cổ đông tham dự không đủ tỷ lệ biểu quyết.

Đại hội dự kiến bắt đầu lúc 8h30. Tuy nhiên, số lượng cổ đông đến tham dự không đủ nên ban tổ chức đại hội của Eximbank phải chờ thêm. Đến 9h30, Đại hội cổ đông Eximbank vẫn không thể bắt đầu do chỉ có 199 cổ đông, đại diện cho gần 58% số cổ phần của công ty đến tham dự.

Eximbank bất ngờ hoãn họp Đại hội cổ đông thường niên 2019 - Hình 1

Ông Lê Minh Quốc và bà Lương Thị Cẩm Tú tại đại hội của Eximbank ngày 26/4

Lúc này, đại diện ban thẩm tra tư cách đại biểu thông báo sẽ hoãn đại hội của Eximbank do theo luật Doanh nghiệp, cuộc họp Đại hội đồng cổ đông được tiến hành khi có số cổ đông dự họp đại diện ít nhất 65% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại diện Eximbank cho biết đại hội đồng cổ đông thường niên mới sẽ được được triệu tập họp trong thời hạn 30 ngày tới.

Trước đó, ngày 22/3, Eximbank ra nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT về việc bổ nhiệm Bà Lương Thị Cẩm Tú - Thành viên HĐQT, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho Ông Lê Minh Quốc - Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập bị bãi nhiệm.Tuy nhiên, sau đó, ông Lê Minh Quốc gửi đơn cứu xét đến cơ quan chức năng cho rằng quyết định bãi nhiệm mình và bầu bà Tú làm chủ tịch HĐQT là không có giá trị pháp lý.

TAND TP.HCM sau đó yêu cầu Eximbank dừng thực hiện nghị quyết thay đổi vị trí chủ tịch HĐQT để thụ lý hồ sơ của ông Lê Minh Quốc.

Sau đó, đại diện Eximbank lại có đơn khiếu nại về quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của TAND TP.HCM khi khẳng định việc bổ nhiệm chủ tịch mới của ngân hàng là đúng quy định pháp luật và điều lệ ngân hàng.

Đến nay, "cuộc chiến vương quyền" tại Eximbank vẫn chưa ngả ngũ. Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của Eximbank được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề trên nhưng cuối cùng lại phải hoãn vì cổ đông không đến đủ.

Theo luật Doanh nghiệp, cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông triệu tập lần thứ hai được tiến hành khi có số cổ đông dự họp đại diện ít nhất 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Luật cũng quy định trường hợp cuộc họp triệu tập lần thứ hai không đủ số cổ phần có quyền biểu quyết theo quy định, thì được triệu tập họp lần cuối cùng trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày dự định họp lần thứ hai. Trong trường hợp này, cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông được tiến hành không phụ thuộc vào số cổ đông dự họp và tỷ lệ số cổ phần có quyền biểu quyết của các cổ đông dự họp. 

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.