Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay (17-8): Dầu thô tăng nhẹ, Brent tiếp tục trượt dốc

Giá dầu thế giới giảm khoảng 3% trong phiên giao dịch 16/8 xuống mức thấp nhất kể từ trước chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine, do các số liệu kinh tế làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái toàn cầu.

Giá xăng dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 17-8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 86,79 USD/thùng, tăng 41 cent, tương đương 0,47%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 10 “neo” ở mức 92,34 USD/thùng.

“Vàng đen” đã trượt giá thêm khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 16-8. Có thời điểm trong ngày, giá dầu bị đẩy xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.

Sự trượt giá của dầu thô là do các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng như tiếp “thêm dầu vào lửa” cho khả năng xảy ra một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm tàng, trong khi thị trường đang kỳ vọng về một kết quả rõ ràng hơn của các cuộc đàm phán ở Vienna, Áo để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, mở ra triển vọng nguồn cung.

Giá dầu WTI và Brent lại tăng-giảm trái chiều
Giá dầu WTI và Brent lại tăng-giảm trái chiều.

Reuters đưa tin, giá dầu thô Brent giao tháng 10 đã giảm 2,76 USD, tương đương 2,9%, xuống mức 92,34 USD/thùng. Hợp đồng chạm mức thấp nhất trong phiên là 91,71 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 18-2.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,88 USD, tương đương 3,2%, xuống mức 86,53 USD/thùng. Mức giá thấp nhất trong phiên của mặt hàng dầu thô tiêu chuẩn này là 85,73 USD thùng, thấp nhất kể từ ngày 26-1.

Ngay phiên trước đó, các hợp đồng này cũng đã giảm trong khoảng 3%.

Bên cạnh đó, các số liệu kinh tế yếu cũng đang đè nặng lên giá dầu. Hoạt động xây nhà tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm rưỡi qua vào tháng Bảy, do lãi suất cho vay thế chấp và giá nguyên vật liệu xây dựng tăng. Điều này cho thấy thị trường nhà ở có thể suy giảm hơn nữa trong quý III.

Trong khi đó, Ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBoC - ngân hàng trung ương) đã phải hạ lãi suất để cố gắng thúc đẩy nhu cầu, khi nền kinh tế nước này đã bất ngờ chậm lại trong tháng Bảy so chính sách không COVID và cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản đã kìm hãm hoạt động bán lẻ và chế tạo.

Ngân hàng Barclays (Anh) đã giảm 8 USD/thùng trong dự báo giá dầu Brent năm nay và năm sau, vì ngân hàng này dự đoán nguồn cung dầu thô sẽ thặng dư lớn trong ngắn hạn do nguồn cung “ổn định” từ Nga.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 17-8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.725 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 24.669 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.908 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.320 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới
Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới. Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm phát luật, đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh, buôn bán và vận chuyển hàng hóa trái phép trên các tuyến biên giới.