Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng chỉ đạo quận Hồng Bàng kiểm tra, xác minh vấn đề tạp chí Thương hiệu và Công luận phản ánh

Tạp chí Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết: “Cán bộ đô thị phường Quán Toan, Hải Phòng thu tiền để tiểu thương bán hàng nhái, giả, kém chất lượng trên vỉa hè, dưới lòng đường”; “ Lãnh đạo quận Hồng Bàng có dửng dưng trước nội dung thông tin về cán bộ thực hiện hành vi tiêu cực?” Sau phản ánh, tình trạng bán hàng giải, hàng nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, bán hàng dưới lòng đường trên vỉa hè tại Quán Toan vẫn diễn ra.

Các diện tích sử dụng chung của các dãy nhà tập thể bị chiếm dụng để bán hàng
Các diện tích sử dụng chung của các dãy nhà tập thể bị chiếm dụng để bán hàng. Ảnh: Nhóm PV.

Bài viết có đề cập đến một số nội dung như: Việc bày bán các mặt hàng có dấu hiệu nhập lậu, nhập không rõ nguồn gốc, tem nhãn, không có nhãn mác ghi số liệu, thông tin hay nhập nhèm về đơn vị sản xuất, nhập khẩu, việc kinh doanh hàng giả hàng, hàng nhái,hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại tại chợ Quán Toan và xunh quanh khu vực chợ Quán Toan. Việc xây dựng các gian hàng, ki ốt để cho thuê, việc cho thuê vỉa hè, thu các phí, thuế không có hóa đơn chứng từ,….

Khu nhà ở Quán Toan, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng
Khu nhà ở Quán Toan, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng. Ảnh: Nhóm PV.

Việc xây dựng vi phạm quy hoạch tại khu nhà ở Quán Toan, phường Quán Toan. Việc bày bán hàng hóa trên vỉa hè, dưới lòng đường gây ách tắc giao thông, không phù hợp quy hoạch, mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, đề nghị UBND quận Hồng Bàng làm rõ các nội dung trên. 
Tuy nhiên kể từ ngày 21/01/2022 Tạp chí Thương hiệu và Công luận điện tử đã đăng tải bài viết:

Cán bộ đô thị Quán Toan thu tiền để các tiểu thương bán hàng trên vỉa hè, dưới lòng đường
Cán bộ đô thị Quán Toan thu tiền để các tiểu thương bán hàng trên vỉa hè, dưới lòng đường. Ảnh: Nhóm PV

"Cán bộ đô thị phường Quán Toan, Hải Phòng thu tiền để tiểu thương bán hàng nhái, giả, kém chất lượng trên vỉa hè, dưới lòng đường”, đến nay đã mấy chục ngày, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng vẫn chưa có buổi làm việc chính thức với phóng viên mặc dù phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã nhiều lần liên lạc, gửi giấy giới thiệu, đặt lịch theo đúng quy định của Luật Báo chí.

Một góc khu nhà ở Quán Toan
Một góc khu nhà ở Quán Toan. Ảnh: Nhóm PV.

Ngày 09/02/2022 UBND TP. Hải Phòng đã có công văn số 794/UBND-Bc về việc kiểm tra xử lý thông tin tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận đăng tải. UBND TP. Hải Phòng gửi UBND quận Hồng Bàng và có ý kiến chỉ đạo: Giao UBND quận Hồng Bàng phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh và chỉ đạo giải quyết vấn đề Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận phản ánh, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Tạp chí Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường BĐS đang chực chờ bùng nổ
Thị trường BĐS đang chực chờ bùng nổ

Thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ bật tăng ngay khi bước qua giai đoạn giảm tốc. Nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm đã bắt đầu dịch chuyển dòng vốn vào các kênh đầu tư phù hợp túi tiền, đảm bảo an toàn và tạo ra lợi nhuận lâu dài.

M&A trong lĩnh vực logistics sẽ sôi động trong thời gian tới
M&A trong lĩnh vực logistics sẽ sôi động trong thời gian tới

Theo Agility 2022, thị trường logistics Việt Nam xếp thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi trên toàn cầu. Nhiều chuyên gia nhận định, M&A trong lĩnh vực logistics Việt Nam sẽ sôi động trong thời gian tới.

Xuất siêu 11 tháng đạt 10,6 tỷ USD, CPI tháng 11 tăng 0,39% so với tháng 10
Xuất siêu 11 tháng đạt 10,6 tỷ USD, CPI tháng 11 tăng 0,39% so với tháng 10

Báo cáo của Tổng cục Thống kê thể hiện: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng tăng 14,9%. Tính chung 11 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 10,6 tỷ USD. Chỉ số giá tiêu dùng-CPI tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng 10.

“Tấm khiên” giúp doanh nghiệp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu tốt hơn
“Tấm khiên” giúp doanh nghiệp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu tốt hơn

Chuyển đổi số đang là một trong những công tác cấp thiết nhất để doanh nghiệp kịp thời nâng cấp “tấm khiên” nhằm bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái hiệu quả hơn; đồng thời trang bị thêm các công cụ tối ưu hóa hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả toàn chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng, người tiêu dùng.

SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp “vì cuộc sống xanh”
SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp “vì cuộc sống xanh”

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiếp tục triển khai hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2022” theo chủ đề “SeABankers vì cuộc sống xanh” tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc với rất nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực như: hiến máu nhân đạo, xây dựng gian hàng xanh, thăm tặng quà và dọn vệ sinh viện dưỡng lão, thu gom và phân loại rác quanh Hồ Hoàn Kiếm, dọn dẹp và vệ sinh đường phố, nhặt rác trên bãi biển, tặng cây xanh…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Australia

Sáng 29/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội lên đường thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 30/11 đến 06/12.