Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng dành sự quan tâm đặc biệt đến Dự án điện gió của huyện đảo Bạch Long Vĩ

Dự án điện gió cấp điện cho huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, mà còn giải quyết căn bản việc cấp điện sinh hoạt cho quân và dân trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra Dự án điện gió tại huyện đảo Bạch Long Vĩ
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra Dự án điện gió tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (Ảnh: CTTĐTHP)

Vừa qua, trong chuyến công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng một số lãnh đạo đã đi kiểm tra hiệu quả hoạt động của dự án điện gió.

Dự án điện gió cấp điện cho huyện đảo Bạch Long Vĩ được nghiệm thu đóng điện và bàn giao đưa vào sử dụng từ cuối năm 2021. Chủ đầu tư là Tổng công ty Điện lực miền Bắc; Ban Quản lý Dự án Phát triển Điện lực là đơn vị quản lý thực hiện dự án.

Dự án gồm các hạng mục: Xây mới 1 tua bin gió với công suất 1 MW, xây dựng mới trang trại điện mặt trời với công suất lắp đặt 504 kWp, lắp đặt mới 2 máy phát điện 1.000 kVA, lắp đặt mới hệ thống ắc quy lưu trữ 630 kVA/2000 kVAh, lắp đặt mới hệ thống tủ phân phối 0,4 kV, hệ thống hòa đồng bộ máy phát, hệ thống microgrid.

Dự án đã cung cấp điện ổn định liên tục và không hạn chế đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ sản xuất, du lịch của các hộ dân, doanh nghiệp cùng các đơn vị khác trên đảo; tạo động lực cho việc phát triển các ngành nghề công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ phục vụ phát triển kinh tế biển, hoạt động du lịch biển; đáp ứng điều kiện trở thành trung tâm chế biến, dịch vụ hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu nạn cho các tỉnh ven biển Bắc Bộ. Đồng thời, dự án đảm bảo việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường biển; khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; giảm thiểu tác động môi trường từ hoạt động cung cấp điện.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, nhân viên Ban Kinh doanh bán điện Bạch Long Vĩ trong việc vận hành an toàn và có hiệu quả hệ thống điện gió, điện mặt trời và máy phát cũng như cấp điện ổn định cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân huyện đảo, nhất là trong bối cảnh tình trạng thiếu điện đang xảy ra tại miền Bắc trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Chủ tịch UBND nhấn mạnh, với vị trí địa lý thuận lợi, có bờ biển dài trên 125 km, mặt biển trải rộng cùng sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông và cảng biển, Hải Phòng được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển năng lượng điện gió ngoài khơi. Nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đều bày tỏ mong muốn khảo sát đầu tư phát triển năng lượng điện gió ngoài khơi ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ.

Với tốc độ gió trung bình khoảng 7,1 m/s ở độ cao 12 m so với mặt đất. Đây là điều kiện lý tưởng để các tua bin điện gió hoạt động. Việc xây dựng các nhà máy điện gió ngoài khơi ở đảo Bạch Long Vỹ được các chuyên gia hàng đầu về điện gió trên thế giới đánh giá là hoàn toàn khả thi. Thành phố cũng đang tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp xúc tiến đầu tư phát triển điện gió tại Bạch Long Vĩ, góp phần phát huy tiền năng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi của thành phố.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương
Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dạy học nội dung Giáo dục địa phương lớp 2, tiết học được kết nối trực tuyến từ điểm di tích chùa Dâu, phường Thanh Khương (thị xã Thuận Thành) đến 100% lớp 2 trên toàn tỉnh tại 158 cơ sở giáo dục tiểu học với 727 lớp và gần 25 nghìn học sinh.

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.