Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàn thiện thiết kế dự án “Củng cố cơ sở hạ tầng chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Thanh Hóa”

Chiều 21/12, Đoàn thiết kế dự án IFAD (Quỹ quốc tế về phát triển nông nghiệp) đã có buổi làm việc tại UBND tỉnh Thanh Hoá để thảo luận và thống nhất các bước thực hiện thiết kế dự án “Củng cố cơ sở hạ tầng chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Thanh Hóa”.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, buổi làm việc nhằm mục đích chuẩn bị, hoàn thiện thiết kế thực hiện Dự án “Củng cố cơ sở hạ tầng chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Thanh Hóa”. Mục tiêu tổng thể của dự án là nhằm cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng tưới, tiêu, chống ngập úng để tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu; tăng cường năng lực của chính quyền và cộng đồng các cấp để chuyển đổi hệ thống nông nghiêp theo hướng bền vững, thông minh với khí hậu, chuỗi giá trị dựa trên thị trường kết nối nông dân với doanh nghiệp và thị trường.

Cấu trúc dự án được thiết kế dự kiến với 02 hợp phần, gồm: Hợp phần 1: Cải tạo, nâng cấp hạ tầng thủy lợi thứ cấp, tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu được thực hiện tại hai huyện Hà Trung và Hoằng Hóa. Hợp phần 2 là nâng cao năng lực cho chính quyền và cộng đồng nhằm chuyển đổi hệ thống nông nghiệp theo hướng bền vững, xây dựng chuỗi giá trị, kết nối nông dân với doanh nghiệp và thị trường; hợp phần này được tài trợ bằng nguồn vốn không hoàn lại khoảng 07 triệu USD.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn thiết kế dự án IFAD trao đổi về tình hình khảo sát thực địa tại huyện Hà Trung và Hoằng Hóa; đồng thời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tạo điều kiện để thành viên thu thập thông tin trong chuyến khảo sát vừa qua, góp phần làm cơ sở cho đoàn công tác của IFAD thiết kế dự án hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang đánh giá cao Đoàn thiết kế dự án IFAD sau 01 tuần làm việc tại tỉnh, đã khảo sát và hình thành khung cơ bản của dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cơ bản thống nhất khung thiết kế ban đầu của dự án, song đề nghị thay đổi tên gọi của dự án thành: “Nâng cấp cơ sở hạ tầng chống chịu với biến đổi khí hậu tỉnh Thanh Hóa”. Mục tiêu của dự án cần tập trung thêm vào nội dung phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tỉnh Thanh Hóa rất quan tâm và vui mừng khi nhận được vốn tài trợ của dự án, tỉnh cam kết sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả dự án với tinh thần trách nhiệm cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hai huyện Hà Trung, Hoằng Hóa cung cấp thông tin, phối hợp với đoàn thiết kế dự án IFAD triển khai thực hiện tốt dự án.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.