Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: Xử phạt hai điểm kinh doanh SIM di động trả trước sai quy định

Ngày 24/7, Sở Thông tin và Truyền thông tin tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ra quyết định xử phạt hai điểm kinh doanh SIM di động 35 triệu đồng vì bán SIM di động đã được nhập sẵn thông tin thuê bao.

Theo đó, ngoài bị xử phạt, cơ quan này cũng đình chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông đối với 114 SIM thuê bao vi phạm trong 12 tháng và buộc doanh nghiệp viễn thông di động, gồm 3 nhà mạng phải nộp lại hơn 7,8 triệu đồng đã được nạp vào tài khoản chính.

Sở Thông tin và Truyền thông tin tỉnh Lâm Đồng phát hiện nhiều cơ sở bán sim đã kích hoạt
Sở Thông tin và Truyền thông tin tỉnh Lâm Đồng phát hiện nhiều cơ sở bán sim đã kích hoạt. (Ảnh: A.K)

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông tin tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra các nhà mạng và việc mua bán SIM trên địa bàn, theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động.

Quá trình kiểm tra, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng phát hiện điểm kinh doanh SIM của bà N.T.M.H tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), đã bán, lưu thông trên thị trường SIM được nhập sẵn thông tin thuê bao. Thời điểm kiểm tra, cơ sở bà H. bị phát hiện bán gần 109 SIM đã kích hoạt sẵn thông tin thuê bao.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà H. thừa nhận đã lấy nguồn SIM được nhập sẵn thông tin thuê bao tại tỉnh Hải Dương, chuyển tiền mua SIM, rồi đưa về bán…

Ngoài bị xử phạt 17,5 triệu đồng, toàn bộ số SIM trên tại cơ sở bà H. bị cơ quan chức năng tịch thu và đình chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông 12 tháng với các số thuê bao vi phạm.

Ngoài ra, điểm kinh doanh của bà L.T.T.B tại huyện Đức Trọng, cũng bị phát hiện vi phạm. Cụ thể, bà B. bán 5 SIM của mạng VinaPhone nhưng không có hợp đồng ủy quyền giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Với vi phạm trên, chủ cơ sở kinh doanh này bị phạt 17,5 triệu đồng, tịch thu 5 SIM này và buộc đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông 12 tháng đối với các số thuê bao vi phạm.

HB

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.