Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên tục tăng giá, Kia Seltos vẫn siêu “hot” với người Việt

Lần đầu ra mắt khách hàng Việt vào tháng 7/2021, Kia Seltos ngay lập tức trở thành mẫu xe “hot” nhất trong phân khúc B-SUV đô thị. Minh chứng rõ ràng nhất là chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, hãng xe Hàn Quốc đã phải tạm ngừng nhận đơn vì quá lượng đặt hàng quá lớn khiến nhà máy không kịp sản xuất.

Đến nay, sau hơn 1 năm mở bán, Kia Seltos đã có 2 lần tăng giá và chuẩn bị tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Trong khi đó, Kia Seltos cũ vẫn được rao bán với mức giá cao ngất ngưởng cho người Việt “yêu” mẫu xe này đến kỳ lạ.

Kia Seltos liên tục tăng giá
Kia Seltos liên tục tăng giá.

Khi mở bán chính thức lần đầu tiên ở Việt Nam, Kia Seltos có giá bán dao động từ 589 - 719 triệu đồng. So với mặt bằng chung của phân khúc, mẫu xe này được người dùng đánh giá cao bởi giá bán hấp dẫn và có đến 4 phiên bản tùy chọn.

Riêng phiên bản tiêu chuẩn Kia Seltos Deluxe bị khách hàng chê vì những trang bị nghèo. Do đó, hãng xe Hàn Quốc đã nhanh chóng nâng cấp màn hình giải trí 8 inch, camera lùi và đánh dấu lần tăng giá đầu tiên thêm 10 triệu lên mức 599 triệu đồng. Sau đó một thời gian, Kia Seltos Deluxe tiếp tục tăng giá lên 10 triệu đồng ở mức 609 triệu đồng.

Lần gần nhất, mẫu SUV này tăng giá là vào cuối tháng 8/2021 khi không chỉ một mà tất cả các phiên bản đều được điều chỉnh giá bán mới. 

Ở lần nâng cấp này, Seltos được thay đổi logo mới, bản Deluxe nâng cấp nút bấm khởi động, bản Seltos 1.4 Luxury sẽ có thêm sựa lựa chọn tông màu phối Đen - Be với ghế lái chỉnh điện và cảm biến áp suất lốp.

Trong khi đó, Seltos bản 1.6 Premium thêm hệ thống lọc không khí, riêng bản 1.4 Premium thêm cảm biến áp suất lốp, ghế chỉnh điện, hệ thống lọc không khí. Giá xe Kia Seltos 2021 sẽ tăng nhẹ từ 6-10 triệu đồng.

Ngoài ra, còn rất nhiều chiếc xe Kia Seltos sản xuất 2020 được rao bán lại với mức giá đều trên 700 triệu đồng. 

Sau cả năm trời sử dụng, người dùng Kia Seltos chỉ lỗ vỏn vẹn 20-30 triệu đồng khiến những người mua xe cũ cũng rất khó để xuống tiền ở thời điểm hiện tại.

Như vậy có thể thấy, độ “hot” của Kia Seltos chưa có dấu hiệu giảm mà ngày càng tăng nhiệt. Điều đó cho thấy, mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc được lòng người dùng Việt đến thế nào.

Sở hữu ngoại hình trẻ trung nhất phân khúc, tiện nghi ngập tràn, động cơ mạnh mẽ nên không khó hiểu vì sao Kia Seltos là “vua” doanh số phân khúc kể từ khi đặt “chân” đến Việt Nam.

Nguyễn Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.