Cụ thể, sự cố đến từ bánh răng truyền động bơm dầu kết hợp với bề mặt bánh răng cam không đạt tiêu chuẩn hoàn thiện, gây ra hiện tượng mài mòn bất thường giữa các bánh răng, từ đó có thể dẫn đến hiện tượng bó máy nghiêm trọng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo nội dung triệu hồi, khoảng 3.316 xe ADV160 tại thị trường Mỹ bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc bánh răng cam bằng thép bị xử lý quá mạnh bằng phương pháp phun bi (shot blasting), trong khi bánh răng truyền động bơm dầu làm bằng vật liệu polymer bị biến dạng trong quá trình làm nguội. Sự kết hợp này khiến các bánh răng bị lệch nhau, hoạt động không đồng bộ, lâu dần dẫn đến hỏng hóc hệ thống truyền động và có thể làm chết máy đột ngột.

Trong đợt triệu hồi lần này, Honda sẽ thay thế miễn phí bánh răng truyền động bơm dầu bằng loại vật liệu bền hơn, đồng thời sử dụng cấu trúc khuôn mới nhằm đảm bảo độ chính xác và độ bền trong quá trình sử dụng.

Minh Đức