Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2018, Long An thu hút 127 dự án mới, tăng 10 dự án so cùng kỳ

Theo UBND tỉnh Long An, hiện có 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh này, trong đó Đài Loan đứng đầu cả về số vốn đầu tư và vốn đầu tư đăng ký, tiếp theo là các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore..., các lĩnh vực thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài là may mặc, da giày, chế biến thức ăn, chế biến thực phẩm, đồ uống.

Cụ thể, có 70 dự án đầu tư nước ngoài và 57 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư cấp mới 172 triệu USD và 7.138 tỷ đồng. Ngoài ra, trong các khu công nghiệp của tỉnh này còn có 84 dự án điều chỉnh vốn. Trong đó, có 60 dự án có vốn đầu tư nước ngoài điều chỉnh với tổng vốn điều chỉnh tăng 126 triệu USD và 24 dự án có vốn đầu tư trong nước điều chỉnh với tổng vốn điều chỉnh tăng 1.281 tỷ đồng.

Năm 2018, Long An thu hút 127 dự án mới, tăng 10 dự án so cùng kỳ - Hình 1

Ảnh minh họa

Được biết, tính đến nay, Long An đã thu hút được 1.401 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, trong đó có 631 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 770 dự án có vốn đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư là 3.715 triệu USD và 77.247 tỷ đồng. Đến nay, đã có 422 dự án thuê nhà xưởng với tổng diện tích nhà xưởng 1.450.424 m2. Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt 80,98%. So với cuối năm 2017, diện tích đất công nghiệp lấp đầy tăng thêm trong năm 2018 là trên 160 ha.

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An cho biết, hiện có 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh này, trong đó Đài Loan đứng đầu cả về số dự án và vốn đầu tư đăng ký, tiếp theo là các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...,các lĩnh vực thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài là may mặc, da giày, chế biến thức ăn, chế biến thực phẩm, đồ uống. Các dự án có vốn đầu tư nước ngoài tập trung chủ yếu tại các huyện vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh như: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An.

Những năm qua, tỉnh Long An cũng đã tập trung đầu tư hoàn chỉnh các trục động lực kết cấu hạ tầng, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông tại các huyện vùng kinh tế trọng điểm phục vụ phát triển công nghiệp, bao gồm các trục nội tỉnh, liên tỉ vốn đầu tưnh và liên vùng, đặc biệt là các trục giao thông kết nối với TP.Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục thu hút đầu tư vào địa bàn, tỉnh Long An sẽ tiếp tục có những giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian qua, nâng cao hiệu quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới, đưa thành phần kinh tế có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giữ vị trí xứng đáng, có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Qua đó, tỉnh tập trung thu hút những dự án đầu tư nước ngoài có vốn đầu tư lớn, có giá trị gia tăng cao, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân lực; tiếp nhận đầu tư có chọn lọc, đúng theo quy hoạch, thu hút dự án đầu tư nước ngoài gắn với yêu cầu bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững. 

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.