# xây dựng thương hiệu
Xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nhìn từ Bắc Giang
Tại Bắc Giang, hoạt động hỗ trợ xác lập quyền sở hữu công nghiệp được thực hiện thường xuyên, liên tục, trách nhiệm và hiệu quả; nhiều nhãn hiệu sản phẩm đã được bảo hộ. Đặc biệt, một số sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đã được đăng ký bảo hộ tại nước ngoài, từ đó khẳng định thương hiệu, nâng cao giá trị.
Những khó khăn trong xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn trong công tác này đòi hỏi sự nỗ lực từ chính doanh nghiệp cũng như sự hỗ trợ nhiều hơn từ các cơ quan hữu quan.
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thành công
Đằng sau một thương hiệu quốc gia uy tín là những câu chuyện thành công của thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm trên thị trường. Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thành công từ chính các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý sẽ giúp ích cho quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu đi đôi với chiến lược bảo vệ, giữ gìn
Thương hiệu là “linh hồn” của mỗi doanh nghiệp, nếu để mất thương hiệu, không chỉ mất đi lợi thế cạnh tranh, mà còn mất uy tín, mất thị trường. Các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu, đi đôi với việc xây dựng và phát triển thương hiệu, cần có chiến lược bảo vệ, giữ gìn.
CEO Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HDTV Group và câu chuyện xây dựng và bảo vệ thương hiệu
Là CEO, nhà báo, Chủ tịch HĐQT HDTV Group nhưng ít ai biết rằng ông từng là một chiến sỹ rèn luyện và trưởng thành trong môi trường Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Những khó khăn khi xây dựng thương hiệu Việt tại nước ngoài
Bên cạnh những tín hiệu tích cực và sự gia tăng về giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong những năm gần đây, thì cũng không thể phủ nhận doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang còn những khó khăn, thách thức phải đối mặt khi xây dựng thương hiệu hàng Việt tại nước ngoài.
Thương hiệu có lịch sử lâu đời nhưng bị mờ nhạt dần - vì sao?
Bên cạnh những thương hiệu tiêu biểu ngày một vững mạnh trên thị trường trong và ngoài nước, vẫn có những thương hiệu dù có lịch sử lâu đời nhưng bị mờ nhạt dần trong nhận thức của người tiêu dùng. Vậy đâu là nguyên nhân và bài học rút ra từ hiện trạng này là gì?
Thương hiệu - chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm
Thời gian qua, với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 trong tốp 100 thương hiệu mạnh thế giới
Theo đánh giá của Brand Finance -Tổ chức đánh giá thương hiệu hàng đầu thế có trụ sở đặt tại Vương Quốc Anh, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trong giai đoạn 2016-2020, tăng 226% từ 141 tỷ USD, năm 2016, lên 319 tỷ USD năm 2020, xếp thứ 33 trong tốp 100 thương hiệu mạnh thế giới.
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu và xuất khẩu
Sáng 21/10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HanoiSME) tổ chức Hội nghị “Nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Xây dựng thương hiệu trong thời đại công nghệ số
Xây dựng thương hiệu giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường. Thời đại công nghệ số, doanh nghiệp cần làm gì để thành công trong hoạt động này?
Hội thảo: “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong SHTT và phát triển thương hiệu sản phẩm”
Sáng 28/4/2023, tại TP. Vinh (Nghệ An), Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”.
Xây dựng thương hiệu ngân hàng để tăng trưởng 2 chữ số
Năm 2023, kinh tế vĩ mô nói chung, ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng đối diện với nhiều thách thức từ kinh tế và tài chính toàn cầu. Với việc xuất khẩu giảm và lãi suất quốc tế tăng, các ngân hàng đang phải đối mặt với áp lực tài chính khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh này, chiến lược phát triển thương hiệu - trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công và tồn tại vững mạnh của các ngân hàng.
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.
Ứng dụng “văn hóa” trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - là quá trình tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng. Từ đó, xây dựng nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm, tăng sự uy tín, tin cậy đến khách hàng. Ứng dụng yếu tố văn hóa vào xây dựng và quảng bá thương hiệu, đang được nhiều doanh nghiệp hướng đến.
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.
Bình Định: Ngày hội nông sản Hoài Ân, xây dựng thương hiệu ngày càng bền vững
Ghi nhận thành quả đạt được, Cục Sở hữu trí tuệ đã công nhận thương hiệu cho 8 sản phẩm như: Trà Gò Loi, bưởi da xanh, heo Hoài Ân, gà ta thả vườn, dừa xiêm, mít thái, tiêu hột, gạo hữu cơ. Có 60 sản phẩm được đánh giá, xếp hạn sản phẩm OCOP và trên 100ha được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ, VietGap.
TP. Lạng Sơn: Tưng bừng Khai mạc mùa hạt dẻ xã Quảng Lạc năm 2024
Ngày 25/8, UBND xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc mùa hạt dẻ xã Quảng Lạc năm 2024. Đây là năm thứ 3 xã Quảng Lạc duy trì tổ chức chương trình khai mạc mùa hạt dẻ nhằm tôn vinh nghề trồng dẻ, giới thiệu những khu vườn hạt dẻ đến đại biểu, người dân và kết nối với du khách thập phương.
Lạng Sơn: Tổ chức hội nghị hướng dẫn, hỗ trợ mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản chủ lực địa phương
Ngày 24/9, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương và Văn phòng SPS Việt Nam thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Hướng dẫn quy định, xu hướng phát triển và hỗ trợ mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản chủ lực tỉnh Lạng Sơn năm 2024.
Lạng Sơn: 1 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi dự án Khởi nghiệp Xanh - Phát triển bền vững năm 2024
Theo thông tin từ Ban Tổ chức cuộc thi Ý tưởng/Dự án Khởi nghiệp Xanh - Phát triển bền vững năm 2024, sau vòng bán kết khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, tỉnh Lạng Sơn có 1 dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc.