# xây dựng thương hiệu

Tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến tại Ninh Bình
Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức hội nghị tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Lạng Sơn: Công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Gà ri Văn Quan"
Ngày 16/11, Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Gà ri Văn Quan”.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo khoa học về giải pháp hỗ trợ bảo tồn, phát triển nghề, làng nghề
Ngày 21/11, Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học "Thực trạng và giải pháp ứng dụng khoa học và công nghệ về hỗ trợ bảo tồn, phát triển nghề, làng nghề trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn".

Nâng cao giá trị thương hiệu trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam, đồng thời khơi dậy khát vọng của các cấp, các ngành, xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia. Đến nay, các doanh nghiệp ngày càng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Đà Nẵng đầu tư hơn 104 tỷ đồng xây dựng thương hiệu khu “phố Tây” đi bộ
Đà Nẵng đã có quyết định về chủ trương đầu tư dự án Khu phố du lịch An Thượng giai đoạn 2 – nơi được gọi là phố Tây bởi tập trung đông đúc khách du lịch đến vui chơi, lưu trú mỗi đêm, nhất là du khách nước ngoài.

Nâng cao hiệu quả xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam
Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lê Huy Anh: Để xây dựng và bảo vệ các thương hiệu của Việt Nam tại thị trường quốc tế, ở góc độ sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp Việt Nam cần: Chủ động đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; Xác định các tài sản trí tuệ cốt lõi của doanh nghiệp để có chiến lược/kế hoạch bảo hộ phù hợp; nâng cao nhận thức, kiến thức, năng lực hoạt động về sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp…

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn: Bước đột phá cho phát triển du lịch Xứ Lạng
Công viên địa chất (CVĐC) Lạng Sơn chính thức được UNESCO công nhận là CVĐC toàn cầu vào ngày 17/4/2025. Đây là thành quả của sự vào cuộc đồng bộ từ cấp ủy, chính quyền, cộng đồng, doanh nghiệp, người dân và được khẳng định qua công tác khảo sát, nghiên cứu khoa học địa chất quy mô lớn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Thương hiệu Sting® "đánh úp" rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 1: PVN đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 3: Vietcombank đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 4: BIDV đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 5: VietinBank đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 6: Agribank đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Chanh leo, chuối, dứa… từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
Đề xuất giải pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh cho trái cây Việt Nam đến năm 2030, trong đó nhấn mạnh yêu cầu đầu tư vào vùng trồng đạt chuẩn, chế biến sâu, mở rộng thị trường chính ngạch và xây dựng thương hiệu bài bản… là những vấn đề trọng tâm được thảo luận tại Diễn đàn “Giải pháp tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu chanh leo, chuối, dứa, dừa” tổ chức sáng 18/7, tại TP. HCM.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 7: Vingroup đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 9: FPT đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Bài 10: Sun Group đã xây dựng thương hiệu như thế nào?
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Đó là những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Cần những cơ chế ‘chắp cánh’ cho khối doanh nghiệp tư nhân vươn xa!
Những năm qua, nhiều doanh nghiệp tư nhân Việt đã không ngừng nỗ lực cải tổ, đầu tư, phát triển về công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu…, để khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thương mại điện tử vẫn là ‘một bài toàn khó’ đối với doanh nghiệp Việt!
Dù tại Việt Nam, thương mại điện tử được dự báo, sẽ đạt quy mô từ 32 đến 45 tỷ USD trong vài năm tới, nhưng theo các chuyên gia, đây vẫn là một bài toán khó đối với doanh nghiệp Việt. Bởi, chi phí vận hành tăng cao, từ kho vận đến giao nhận đều tiêu tốn nhiều nguồn lực và chuỗi cung ứng và logistics còn hạn chế…
Thủ tướng ban hành Chỉ thị thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường nước ngoài
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 29/CT-TTg (ngày 23/9/2025), yêu cầu các bộ, ngành và địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường nước ngoài, phấn đấu đạt tăng trưởng xuất khẩu trên 12% trong năm 2025, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3 – 8,5%.









